Đức triệt phá trang web đăng ảnh khiêu dâm trẻ em

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Các công tố viên hôm 3/5 cho biết, cảnh sát Đức đã bắt giữ bốn người có liên quan đến một trong những trang web lớn nhất thế giới chứa hình ảnh khiêu dâm trẻ em.
Cảnh sát Đức trong chiến dịch triệt phá mạng lưới hình ảnh khiêu dâm trẻ em vào ngày 3/5. Ảnh: AFP.
Cảnh sát Đức trong chiến dịch triệt phá mạng lưới hình ảnh khiêu dâm trẻ em vào ngày 3/5. Ảnh: AFP.

Ba nghi phạm chính bị cáo buộc vận hành và duy trì trang web này, theo Reuters.

Tất cả nghi phạm đều là nam giới và có quốc tịch Đức. Theo Cơ quan Hợp tác Thực thi Pháp luật của Liên minh châu Âu (Europol), một nghi phạm 40 tuổi bị bắt ở thành phố Paderborn, miền Tây nước Đức. Nghi phạm thứ hai, 49 tuổi, bị bắt ở Munich và nghi phạm thứ ba, 58 tuổi, bị bắt ở Paraguay.

Nghi phạm thứ tư là một người đàn ông 64 tuổi đến từ thành phố Hamburg, Đức. Người này bị bắt giữ vì tình nghi là một trong những người dùng tích cực nhất của trang web.

Nghi phạm đăng ký làm thành viên của nền tảng này vào tháng 7/2019. Kể từ đó đến khi bị bắt giữ, người này đã đăng tải bài viết hơn 3.500 lần.

Khi bị lực lượng đặc nhiệm quốc tế phát hiện, nền tảng trực tuyến nói trên có 400.000 người đăng ký sử dụng, theo CNN.

AFP dẫn tuyên bố của cảnh sát Đức cho biết đây là “một trong những nền tảng hình ảnh khiêu dâm của trẻ em lớn nhất trên thế giới”. Nền tảng này tồn tại từ năm 2019, “được thiết lập để trao đổi trên quy mô toàn thế giới về nội dung khiêu dâm trẻ em, đặc biệt là những hình ảnh lạm dụng trẻ em trai”, cảnh sát liên bang Đức cho biết trong một tuyên bố.

Diễn đàn trên web đen này cho phép người dùng giao tiếp với nhau và chia sẻ hình ảnh, video đồ họa có nội dung “lạm dụng tình dục nghiêm trọng những đứa trẻ mới chập chững biết đi”, tuyên bố cho biết.

Trụ sở cơ quan cảnh sát Đức.
Trụ sở cơ quan cảnh sát Đức.

Lực lượng đặc nhiệm này do cảnh sát hình sự Liên bang Đức đứng đầu, có sự tham gia của Cơ quan Hợp tác Thực thi Pháp luật của Liên minh châu Âu (Europol) và các cơ quan hành pháp từ Hà Lan, Thụy Điển, Australia, Canada và Mỹ.

Trong cuộc truy quét này, Europol cũng phát hiện và thu giữ một số trang web khác mà những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em sử dụng.

Đọc thêm