Máy quét mống mắt sẽ sớm đến với smartphone tầm trung

(PLO) - Với những ưu điểm nổi bật, có khả năng Samsung sẽ đưa công nghệ quét mống mắt trên Galaxy Note 7 đến những sản phẩm tầm trung trong tương lai.
Galaxy Note 7 là smartphone đầu tiên của Samsung được tích hợp máy quét mống mắt
Galaxy Note 7 là smartphone đầu tiên của Samsung được tích hợp máy quét mống mắt

Theo ông DJ Koh, người đứng đầu Samsung Mobile, cho biết máy quét mống mắt là công trình được Samsung đầu tư trong vòng hơn 3 năm cho quá trình nghiên cứu và phát triển. Các thí nghiệm cho thấy đây hiện là công nghệ sinh trắc học an toàn nhất, vượt xa tính năng bảo mật bằng dấu vân tay trên nhiều smartphone hiện nay.

Ở thời điểm hiện tại máy quét mống mắt mới chỉ có mặt trên Galaxy Note 7 và Galaxy Tab Iris, vốn là những thiết bị cao cấp của Samsung. Tuy nhiên, khi chi phí sản xuất giảm đi, máy quét mống mắt sẽ được đưa đến các thiết bị tầm trung có giá rẻ hơn.

Đây chắc chắn là một tin mừng cho người dùng sản phẩm của Samsung, nhất là khi vấn đề bảo mật đang ngày càng trở nên quan trọng hơn. Nó cũng mở ra tương lai cho các thiết bị Android giá rẻ hơn có thể tiếp cận với mô-đun máy quét mống mắt.

Như là một phần trong kế hoạch này, Samsung có ý định cấp phép các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba khai thác máy quét mống mắt thông qua một API. Bên cạnh đó, công ty cũng đang đàm phán với các ngân hàng về khả năng hỗ trợ các giao dịch thông qua máy quét mống mắt.

Trở lại với Galaxy Note 7, đây được xem là phiên bản cải tiến của Galaxy S7 Edge mà Samsung ra mắt trong tháng 3. Chiếc phablet mới có sự bổ sung của bút stylus, máy quét mống mắt và màn hình được phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 5 tốt hơn.

Máy quét mống mắt là sự bổ sung cho máy quét vân tay với độ chính xác trong các giao dịch cao hơn, và sự an toàn tốt hơn nhờ các mạch máu trong mắt khó thu thập và giả mạo hơn so với dấu vân tay.

Đọc thêm