Microsoft ra mắt máy chơi game Xbox thế hệ mới trong bối cảnh đại dịch

(PLVN) - Ngày 10/11, Microsoft Corp MSFT.O đã ra mắt hai mẫu máy chơi game Xbox mới, 7 năm sau khi phiên bản trước ra mắt, nhằm ghi nhận sự bùng nổ trong chi tiêu của người dùng vào trò chơi trong mùa dịch.

 

Microsoft ra mắt máy chơi game Xbox thế hệ mới trong bối cảnh đại dịch

Xbox Series X - được công ty mô tả là “máy chơi game mạnh mẽ nhất thế giới” - sẽ được bán lẻ với giá 499,99 USD và Xbox Series S với giá thấp hơn sẽ được bán với giá 299,99 USD.

Chiến lược mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn nhiều hơn nhưng Series S nhỏ gọn phải đối mặt với những lời chỉ trích vì kém mạnh hơn Series X, với dung lượng lưu trữ ít hơn và thiếu đồ họa “dò tia” tiên tiến cho các tựa game như “Devil May Cry 5” của Capcom.

Xbox sẽ cạnh tranh với 6758.T PlayStation 5 của Sony Corp, dự kiến ra mắt vào thứ Năm tới. PS5 được nhiều người xem là dẫn đầu cuộc đua console do có lượng người hâm mộ lớn hơn và nhiều tựa game độc quyền có sẵn khi ra mắt.

Đây là lần đầu tiên Microsoft ra mắt bảng điều khiển trò chơi của mình trên toàn cầu vào cùng ngày với thương hiệu khác và công ty cho biết họ đã chứng kiến lượng đặt trước cao nhất cho Xbox trên nhiều thị trường khác nhau.

Ryan Cameron, giám đốc Xbox, EMEA, cho biết: “Mỗi studio đang phải đối mặt với những thách thức và khó khăn riêng tùy thuộc vào vị trí cụ thể của họ, và nhiều đối tác phát triển bên ngoài của chúng tôi trên khắp thế giới cũng bị ảnh hưởng tương tự”.

Đọc thêm