Microsoft tổ chức tọa đàm Nữ giới với công nghệ

(PLO) - Ngày 21/3/2017, Microsoft Việt Nam phối hợp với Trung tâm Giáo dục và Phát triển  tổ chức Chương trình tọa đàm “Nữ giới với công nghệ” tại Văn phòng Microsoft ở Hà Nội. 
Nữ sinh được nhận học bổng bày tỏ xúc động trước sự đồng hành của Microsoft
Nữ sinh được nhận học bổng bày tỏ xúc động trước sự đồng hành của Microsoft

Ngoài sự có mặt của các nữ sinh của khoa Công nghệ thông tin (CNTT) thuộc các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội còn có các đại diễn nữ, là lãnh đạo cấp cao toàn cầu của Microsoft. 

Chương trình tọa đàm được tổ chức nhằm chia sẻ những cơ hội nghề nghiệp cho nữ giới hòa nhập với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ.

Tiến sĩ Daiana Beitler, Giám đốc Châu Á phụ trách khối Microsoft Philanthropies bày tỏ: “Chúng tôi muốn khuyến khích các bạn nữ vượt qua các rào cản về tinh thần và vật chất để theo đuổi niềm đam mê khoa học công nghệ của mình.

Thực tế đã chứng minh rằng nữ giới đã có những đóng góp vô cùng quan trọng cho lĩnh vực STEM. Mong rằng các bạn nữ đừng ngại ngần, hãy vững chí theo đuổi ước mơ và đừng bỏ cuộc.  Microsoft sẽ đồng hành và chắp cánh cho ước mơ của các bạn”.

Đi cùng với cam kết này, Microsoft đã cấp học bổng YouthSpark, cung cấp hỗ trợ tài chính 600 USD/năm cho 80 nữ sinh tài năng được tuyển chọn từ 8 trường Đại học lớn ở Việt Nam.  

Đọc thêm