Việt Nam giành Á quân cuộc thi an ninh mạng toàn cầu

Sau 24 giờ tranh tài, Đài Loan tiếp tục giữ vững ngôi vị Quán quân, Việt Nam giành giải Nhì và Ba.
Việt Nam giành Á quân cuộc thi an ninh mạng toàn cầu

Với chủ đề Khám phá Việt Nam (Discovering Vietnam), WhiteHat Grand Prix 2016 chứng kiến sự tranh tài của hơn 500 đội thi đến từ 52 quốc gia trên thế giới. Cuộc thi năm nay ghi nhận nỗ lực thi đấu của các đội Việt Nam, đã có những thời điểm Việt Nam vươn lên vị trí dẫn đầu.

Top 10 chung cuộc có sự góp mặt của 5 đội thi Việt Nam, trong đó CLGTftMeePwn và BabyPhD xếp vị trí thứ hai và ba, giành giải thưởng lần lượt là 45 triệu đồng (tương đương 2.000 USD) và 25 triệu đồng (tương đương 1.000 USD). Giải Nhất trị giá 225 triệu đồng (tương đương 10.000 USD) thuộc về đương kim vô địch Đài Loan.

“Tôi xin gửi lời chúc mừng tới các đội tham dự cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2016. Tôi rất phấn khởi khi cuộc thi qua các năm đều được mở rộng về phạm vi, quy mô, số lượng đội tham dự. Điều này khẳng định uy tín của Việt Nam trên thế giới trong lĩnh vực an toàn an ninh thông tin”, ông Nguyễn Huy Dũng – Phó Cục trưởng Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông nói.

Đây là lần thứ hai Việt Nam tổ chức một cuộc thi an ninh mạng ở quy mô toàn cầu.

Cuộc thi được tổ chức từ năm 2014 ở cấp quốc gia và mở rộng ra toàn cầu từ năm 2015, luôn thu hút sự tham gia của những đội chơi hàng đầu thế giới.

Đọc thêm