Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu cho doanh nghiệp

(PLVN) - Bạn đọc Vũ Thu hỏi: Mong cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) cho tôi biết DN đăng ký tham gia BHXH lần đầu cần hồ sơ thủ tục gì? 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

- Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời: Theo hướng dẫn tại Điều 23 quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN; Quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của BHXH Việt Nam thì thủ tục, hồ sơ đăng ký tham gia BHXH, BHYT, BHTN BHTNLĐ-BNN cho người lao động thực hiện như sau:

Đối với người lao động, nếu người lao động chưa được cấp mã số BHXH: Kê khai tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS ban hành kèm theo Quyết định số 888/QĐ-BHXH ngày 16/7/2018 của BHXH Việt Nam). Nếu người lao động đã được cấp mã số BHXH chỉ cần kê khai mã số vào mẫu biểu, không cần cung cấp thêm hồ sơ.

Đối với đơn vị, nộp Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3 - TS ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH) và Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN (Mẫu D02-TS ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH).

Hồ sơ được nộp cho Cơ quan BHXH cấp huyện nơi công ty bạn có trụ sở.

Đọc thêm