Nikkei Research mới thực hiện cuộc khảo sát với 506 công ty vào ngày 3 - 12/7.
Trong đó, khoảng 24% công ty tham gia khảo sát cho biết họ đã giới thiệu AI trong doanh nghiệp của mình, 35% công ty đang có kế hoạch thực hiện điều đó và 41% công ty còn lại không có kế hoạch như vậy. Kết quả này cho thấy các mức độ khác nhau trong việc tiếp nhận đổi mới công nghệ ở các doanh nghiệp Nhật Bản.
Theo Reuters, khi được hỏi về mục tiêu của việc áp dụng AI trong một câu hỏi trắc nghiệm, 60% công ty được hỏi cho biết họ đang cố gắng giải quyết tình trạng thiếu lao động, 53% đang tìm cách giảm chi phí lao động và 36% cho biết họ đang đẩy nhanh nghiên cứu và phát triển.
Cuộc thăm dò cũng cho thấy 15% công ty đã trải qua các cuộc tấn công mạng trong năm qua và 9% có đối tác kinh doanh bị tấn công mạng trong cùng thời gian.
Khi được hỏi về thiệt hại, 23% trong số những công ty bị tấn công mạng hoặc có đối tác kinh doanh là mục tiêu bị tấn công mạng cho biết hoạt động kinh doanh tạm thời bị dừng và 4% cho biết họ bị rò rỉ thông tin.