Bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM - cho biết, trong số 531 doanh nghiệp tham gia có 409 doanh nghiệp của 34 tỉnh thành, đăng ký 232 gian hàng trưng bày, giới thiệu hàng hóa và 122 doanh nghiệp của TP.HCM đăng ký 224 gian hàng.
Sở Công Thương TP.HCM sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp lựa chọn nhà cung ứng tiềm năng, trực tiếp đàm phán, tiến đến ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng thực hiện. Sở Công Thương cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đàm phán trực tiếp với các hệ thống phân phối tại khu vực kết nối nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp.
Chương trình kết nối cung - cầu hàng hoá do TP.HCM tổ chức là dịp tốt để các siêu thị, trung tâm thương mại kết nối với các nhà sản xuất hàng hoá trong cả nước. Và sau mỗi chương trình này, các nhà bán lẻ đều có những hợp tác ký kết thành công hàng trăm đơn hàng cung cấp hàng hoá chất lượng, đúng quy chuẩn cho siêu thị. Từ đó hình thành chuỗi liên kết cung ứng hàng hoá thuận lợi và ngày càng chuyên nghiệp hơn.
Tại chương trình kết nối cung cầu năm nay, có 9 hệ thống phân phối lớn trên địa bàn Thành phố đăng ký tham gia khu vực kết nối gồm Co.opmart, Satra, Lotte, Big C, Aeon, Citimart, Aeon Việt Nam, MM Mega Market, Bách hóa Xanh, Emart.
Sau nhiều năm triển khai, chương trình đã giúp tiếp tục hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ giữa TP. Hồ Chí Minh với các địa phương trên cả nước; tập trung hỗ trợ các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc và sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu.
Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn hàng đặc sản trên cả nước cung cấp cho thị trường thành phố, bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và xúc tiến mở rộng thị trường cho hàng sản xuất trong nước có chất lượng cao, giá cả hợp lý, có tiềm năng xuất khẩu.