Cuối tuần qua, Lễ hội Tết Việt 2024 đã bế mạc tại TP HCM sau 4 ngày tổ chức. Sự kiện do Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đồng tổ chức với sự phối hợp của Sở Công thương TP HCM và các cơ quan ban ngành tại thành phố,
Với các chuỗi hoạt động đặc sắc xoay quanh 5 chủ đề chính: Xem Tết; Chơi Tết; Du Tết; Ăn Tết và Chợ Tết của 150 gian hàng, Lễ hội Tết Việt đã thu hút hơn 90.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP HCM - Đại diện đơn vị tổ chức Lễ hội cho biết: “Với chuỗi hoạt động văn hoá, giải trí đa dạng, hấp dẫn cùng sự tham gia của hơn 150 gian hàng du lịch, thương mại và ẩm thực, Lễ hội đã thu hút hơn 90.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm trong 4 ngày tổ chức, doanh thu ước tính gần 50 tỷ đồng.
Lễ hội Tết Việt đã khẳng định tiềm năng trở thành sự kiện văn hóa - du lịch thường niên của Thành phố, góp phần giữ gìn và quảng bá các phong tục, tập quán, nghi lễ truyền thống, mang đậm bản sắc văn hoá của dân tộc cũng như góp phần định vị thương hiệu du lịch TP HCM - điểm đến thân thiện, sống động, tràn đầy hứng khởi đến người dân và du khách. Sự thành công của Lễ hội còn là sự đồng lòng và chung tay giữa chính quyền và doanh nghiệp trong việc kiến tạo sự kiện ý nghĩa phục vụ người dân và du khách, góp phần thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế Thành phố”.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam - Đại diện đơn vị đồng tổ chức đánh giá: “Để đảm bảo công tác tổ chức Lễ hội Tết Việt 2024 thú vị, hấp dẫn, hiệu quả và an toàn, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã tích cực phối hợp với đơn vị đồng tổ chức Sở Du lịch, đơn vị hỗ trợ Sở Công thương và các Sở ban ngành trên địa bàn thành phố.
Nhờ đó, mang lại một mùa Lễ hội Tết Việt sôi động và để lại nhiều dấu ấn với người dân, du khách. Các hoạt động giới thiệu, phục vụ trải nghiệm ẩm thực vùng miền với sự tham gia của các nghệ nhân cũng đã thu hút được khách tham quan quan tâm, ủng hộ, đặc biệt là từ các bạn trẻ”.
|
Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam đánh giá Lễ hội Tết Việt đã để lại nhiều dấu ấn với người dân, du khách. Ảnh: BTC |
Việc lan tỏa hiệu quả thông điệp của Lễ hội là động lực để Ban tổ chức tiếp tục mở rộng về quy mô và đa dạng về nội dung tạo ra những trải nghiệm thú vị cho du khách và người dân trong Lễ hội Tết Việt năm 2025.