Long An: Tăng cường đối thoại, giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Đó là một trong các giải pháp được các cơ quan THADS tỉnh Long An đề ra trong những tháng cuối năm, qua đó góp phần nâng cao kết quả về việc và về tiền.

Theo báo cáo từ Cục THADS tỉnh Long An, trong 8 tháng đầu năm 2021, Lãnh đạo Cục và Chi cục đã tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp nhằm hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác THADS đề ra; Chấp hành viên, Thẩm tra viên, Thư ký các cơ quan THADS trong tỉnh có nhiều cố gắng tổ chức tác nghiệp thi hành án nên kết quả công tác đạt được khá tích cực.

Cụ thể, về việc, trong số có điều kiện đã thi hành xong 10.063 việc, đạt tỉ lệ 59,91% (tăng 6,73% so với cùng kỳ năm 2020). Về tiền, trong số có điều kiện đã thi hành xong 1.051 tỷ 242 triệu 313 nghìn đồng, đạt tỉ lệ 29,04% (tăng 2,42% so với kỳ cùng kỳ năm 2020). Trong đó, nhiều Chi cục có tỷ lệ về việc, về tiền đạt cao như: Châu Thành, Vĩnh Hưng, Tân Trụ, Tân Hưng, Cần Đước, Đức Hòa … Bên cạnh đó, vẫn còn một số đơn vị đạt kết quả thấp.

Về công tác theo dõi thi hành án hành chính, 8 tháng đầu năm 2021, các cơ quan THADS trong địa bàn tỉnh đã theo dõi 37 việc, trong đó 13 việc từ năm cũ chuyển sang và thụ lý mới 24 việc. Đến nay, đã thi hành xong 19 bản án, quyết định.

Công tác kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ được Cục và các Chi cục tiếp tục thực hiện hiệu quả theo kế hoạch, 100% văn bản xin ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn của cấp dưới được cơ quan THADS cấp trên trả lời đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Công tác tiếp công dân tiếp tục được thực hiện nghiêm túc. Ngoài việc hàng tháng lãnh đạo Cục THADS và lãnh đạo Chi cục THADS cấp huyện tổ chức tiếp công dân tại trụ sở, Lãnh đạo Cục còn thường xuyên tổ chức tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tại các Chi cục, có đương sự dự, qua đó, có biện pháp giải quyết phù hợp, đúng quy định pháp luật tại cơ sở. Hàng ngày, tại các cơ quan THADS trong tỉnh đều có phân công 01 cán bộ phụ trách công tác tiếp dân trực tại cơ quan để tiếp công dân.

Các mặt công tác khác như giải quyết khiếu nại, tố cáo; tổ chức cán bộ; tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ... đều được các cơ quan THADS trên địa bàn thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả đáng ghi nhận.

Để phát huy các kết quả đạt được, trong những tháng cuối năm 2021, Lãnh đạo Cục THADS tỉnh Long An yêu cầu các cơ quan THADS trên địa bàn tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS, Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Tập trung xây dựng và triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống THADS (19/7/1946-19/7/2021) và phát động kế hoạch thi đua hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Phấn đấu đến ngày 30/6/2021 đạt 71% về việc và 31% về tiền.

Triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra công vụ tại Cục THADS tỉnh và các Chi cục trực thuộc. Tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra toàn diện các Chi cục và kiểm tra tiến độ giải quyết án tín dụng – ngân hàng, án giao tài sản; kiểm tra việc xác minh, phân loại, giải quyết án đối với Chấp hành viên Cục và Chi cục.

Thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại của công dân theo quy định, giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại. Trong đó, lãnh đạo tập trung rà soát việc giải quyết các đơn kiến nghị, khiếu nại của công dân theo quy định. Lãnh đạo Cục THADS tỉnh tiếp công dân tại Chi cục THADS cấp huyện để đối thoại và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

Cùng với đó, làm tốt công tác thu, chi tiền thi hành án; quản lý tiền mặt, tang tài vật chặt chẽ, đúng quy định; xử lý tiền, tài sản thi hành án theo quy định; tập trung thu phí thi hành án theo chỉ tiêu được giao. Tiếp tục thực hiện hoàn thành việc xây dựng Hệ thống văn bản, quy trình; Quyết định ban hành và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại Cục THADS tỉnh…

Cùng chuyên mục

Đọc thêm