Lùi thêm 1 tháng tắt sóng 2G để khắc phục hậu quả bão số 3

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Dịch vụ 2G Only sẽ kéo dài thêm một tháng nữa, tức sẽ tắt sóng 2G vào ngày 15/10, thay cho thời điểm ngày 15/9 như thông báo trước đây.
Trước đó, việc tắt sóng 2G được quy định bắt đầu từ ngày 16/9.
Trước đó, việc tắt sóng 2G được quy định bắt đầu từ ngày 16/9.

Do ảnh hưởng của bão, lũ, tối 13/9, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết kéo dài thời hạn cung cấp dịch vụ 2G only thêm một tháng, tức sẽ tắt sóng 2G vào ngày 15/10 thay cho thời điểm ngày 15/9 như thông báo trước đây.

Cụ thể, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư số 10/2024/TT-BTTTT ngày 13/9 quy định: “Ngưng hiệu lực thi hành quy định tại điểm a khoản 2 Điều 4 Thông tư số 03/2024/TT-BTTTT và điểm a khoản 2 Điều 4 Thông tư số 04/2024/TT- BTTTT” về việc dừng cung cấp dịch vụ cho thiết bị đầu cuối thuê bao chỉ hỗ trợ tiêu chuẩn GSM trong thời hạn 1 tháng (từ ngày 16/9 đến hết ngày 15/10).

Lý do lùi thời gian tắt sóng là để bảo đảm nhu cầu thông tin trong thời gian cần thiết đủ để doanh nghiệp và người dân kịp thời khắc phục thiệt hại cơn bão số 3.

Trước đó, chiều 13/9, tại buổi Họp báo thường kỳ Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Phong Nhã cho biết, cơn bão Yagi đã đổ bộ vào Việt Nam, trực tiếp ảnh hưởng đến nhiều tỉnh phía Bắc. Bão Yagi đã và đang gây những hậu quả và thiệt hại nặng nề chưa từng có cho toàn bộ người dân, làm hư hại nghiêm trọng các công trình hạ tầng kỹ thuật, trong đó có công trình viễn thông tại nhiều địa phương miền Bắc.

Tình trạng sạt lở, ngập lụt sau bão vẫn tiếp tục đang hoành hành, không những làm đảo lộn, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân mà còn gây khó khăn cho việc di chuyển, giao thông. Trong thời gian này doanh nghiệp di động cũng dành nguồn lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục hệ thống viễn thông để bảo đảm thông tin liên lạc của người dân.

Ông Nguyễn Phong Nhã cũng cho biết, trong số thuê bao 2G Only chưa kịp chuyển đổi bao gồm những đối tượng yếu thế, các thuê bao thuộc hộ gia đình khó khăn, các thuê bao tại địa bàn khó tiếp cận như vùng sâu, vùng xa, miền núi và một tỷ lệ tương đối lớn thuê bao 2G Only nằm trong khu vực bị ảnh hưởng của bão, lụt, gây khó khăn cho việc liên lạc, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để thực hiện chuyển đổi.

Đọc thêm