Miễn giảm lãi suất cho 2 khách hàng “tố” ngân hàng VPBank cho vay “nặng lãi”?

(PLO) - Sau khi bị khách hàng “tố” cho vay “lãi nặng”, ngân hàng VPBank đã “chữa cháy” bằng cách xem xét giảm lãi suất cho khách hàng.




Sau khi bị khách hàng “tố” cho vay “lãi nặng”, ngân hàng VPBank đã “chữa cháy” bằng cách xem xét giảm lãi suất cho khách hàng.
Sau khi bị khách hàng “tố” cho vay “lãi nặng”, ngân hàng VPBank đã “chữa cháy” bằng cách xem xét giảm lãi suất cho khách hàng.
Sau khi bị khách hàng “tố” cho vay “lãi nặng”, ngân hàng VPBank đã “chữa cháy” bằng cách xem xét giảm lãi suất cho khách hàng.
Sau khi bị khách hàng “tố” cho vay “lãi nặng”, ngân hàng VPBank đã “chữa cháy” bằng cách xem xét giảm lãi suất cho khách hàng.
Sau khi bị khách hàng “tố” cho vay “lãi nặng”, ngân hàng VPBank đã “chữa cháy” bằng cách xem xét giảm lãi suất cho khách hàng.
Miễn giảm lãi suất cho 2 khách hàng “tố” ngân hàng VPBank cho vay “nặng lãi”?
Liên quan đến một số bài viết phản ánh về tình trạng ngân hàng VPBank cho khách hàng vay với lãi suất “trên trời” 27% và 35%/ năm được đăng tải trên báo Pháp Pháp luật Việt Nam ngày 24/2 vừa qua. 
Ông Đồng Xuân Hòa – Trưởng phòng Truyền thông Ngân hàng VPBank cho biết: “Sau khi tiếp nhận được thông tin đăng tải trên báo chí, phía ngân hàng đã tìm gặp khách hàng và xác minh sự việc”.
Ngân hàng VPBank đã tìm gặp khách hàng và xác minh sự việc mà báo chí phản ánh (ảnh Internet)
 Ngân hàng VPBank đã tìm gặp khách hàng và xác minh sự việc mà báo chí phản ánh (ảnh Internet)
Bàn về gói vay tín dụng cá nhân (bảng kê khai lương của người vay) với lãi suất lên tới 27%/năm mà anh Nguyễn Trọng T. (SN 1976, Hà Nội) đã ký “hợp đồng tín dụng kiêm khế ước nhận nợ” với ngân hàng VPBank, chi nhánh Thăng Long mang số 1840053 với khoản vay lên 110.000.000 (một trăm mười triệu đồng chẵn), do bà Lê Thị Hòa, phó Giám đốc chi nhánh ký.
Anh Hòa cho biết thêm: “Sau khi xác minh anh T. - khách hàng của VPBank vừa trải qua ca phẫu thuật ghép thận, đoàn CBNV VPBank gồm hơn 10 người đã về tại nhà riêng anh T. tại địa chỉ xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, Thái Bình vào ngày 19/3/2015 để thăm hỏi và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của khách hàng. Biết anh T. có mục đích vay tín dụng cá nhân để trang trải chi phí cho cuộc phẫu thuật ghép thận chứ không phải như mục đích ban đầu mà anh T. đã kê khai trong hồ sơ là đề nghị vay vốn ngân hàng để mua sắm dụng cụ gia đình.
Phía đại diện ngân hàng nhận định: cán bộ ngân hàng nhận định khách hàng là người có nhân thân tốt, có hoàn cảnh khó khăn thực sự, do đó mặc dù anh T. chưa đề xuất với đại diện ngân hàng nhưng cán bộ ngân hàng đã chủ động đề xuất với ban lãnh đạo về việc hỗ trợ cho trường hợp của anh T. bằng những biện pháp cụ thể như miễn giảm lãi suất”.
Ngoài ra, đại diện ngân hàng VPBank cũng cho biết sẽ sớm thông báo về việc hỗ trợ này sẽ được gửi đến khách hàng ngay khi có quyết định chính thức từ phía ban lãnh đạo ngân hàng và đồng thời cũng sẽ được gửi tới các phóng viên quan tâm.
Về khoản tiền 5 triệu đồng mà anh T. không được ngân hàng giải ngân (trong đó có hơn 3,2 triệu là tiền bảo hiểm rủi ro và gần 1,8 triệu không được giải ngân mà không rõ lý do) và tại sao chị Vân (nhân viên tín dụng của VPBank) phải bỏ tiền túi của mình ra để “trả lại” cho anh T., vị đại diện ngân hàng cho biết: “Sẽ kiểm tra lại thông tin ngân hàng là có hay không việc giải ngân số tiền gần 1,8 triệu đồng và sẽ sớm cung cấp cho báo chí”.
Đối với trường hợp khách hàng là ông Nguyễn Đức Th. (trú tại thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) đang vay vốn tại Công ty tài chính trách nhiệm hữu hạn một thành viên Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (Tên viết tắt bằng tiếng Việt: Công ty tài chính VPBank; Tên bằng tiếng nước ngoài: VPBank Finance Company Limited; Tên viết tắt bằng tiếng nước ngoài: VPB FC) với lãi suất lên đến 35%/ năm trong thời hạn 36 tháng. 
Đại diện phía ngân hàng, cho biết sau khi tiếp  nhận thông tin, ngân hàng đã tiến hành cho xác minh về hợp đồng của khách hàng trên. Theo đó, hợp đồng được ký với ông Th. là do 1 đơn vị công ty tài chính (thuộc VPBank) có trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh thực hiện giao dịch.
Sau khi xác minh, công ty tài chính VPBank đã cho người đến gặp khách hàng để trao đổi, đồng thời đã gửi lời xin lỗi với khách hàng về sự bất tiện cũng như thái độ của nhân viên của bên công ty đã không được chu đáo và có những lời lẽ chưa chính xác khi trao đổi ông Th.
Ông Hòa nhấn mạnh: “Phía ngân hàng cũng sẽ vào cuộc xác minh việc có hay không nhân viên ngân hàng mạo danh công an để “đòi nợ” khách hàng”.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật về vụ việc./.

Đọc thêm