Kết quả này được đánh giá bởi người dùng từ các mạng di động tại Việt Nam theo thời gian thực, do đó đây được xem là một trong những kết quả khách quan. Tuy nhiên để rộng đường dư luận, chúng tôi đã phỏng vấn nhanh người tiêu dùng để tìm hiểu thực hư kết quả này.
Hài lòng với chất lượng dịch vụ
Theo Speedtest, kết quả của báo cáo này dựa trên các đánh giá trực tiếp từ khách hàng thực tế, theo đó chất lượng của mạng VinaPhone đạt 55.87 điểm, cao nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Điểm số vượt trội này còn được thể hiện chi tiết trong tất cả các hạng mục về tốc độ download, upload và độ trễ. Chính vì thế, kết quả này có thể được xem là thể hiện chính xác chất lượng dịch vụ của VinaPhone trong việc mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ của VinaPhone tại Hà Nội. |
Là một khách hàng lâu năm, chị Mai Hương hiện đang sinh sống tại Hà Nội chia sẻ: “Tôi là khách hàng lâu năm của VinaPhone. Tôi cũng làm nghề dịch vụ nên tôi hiểu không có dịch vụ nào phù hợp với tất cả 100% khách hàng của mình. Nhưng điều làm khách hàng nhớ đến và sử dụng dịch vụ là việc không ngừng đổi mới để phù hợp với sự phát triển. VinaPhone đã làm được điều đó, từ dịch vụ GPRS, đến 3G, 4G và nay là 5G. Vì vậy dù đi công tác vùng sâu vùng xa, tôi vẫn có thể sử dụng lướt facebook, đọc báo mà không bị ảnh hưởng gì.”
Ở địa đầu tổ quốc, anh Hưng cho biết: “Dù sinh sống tại Cà Mau nơi địa đầu Tổ quốc nhưng chất lượng sóng của VinaPhone vẫn rất đảm bảo. Cả gia đình tôi hiện đều sử dụng dịch vụ internet của VinaPhone, nhà mạng không chỉ có tốc độ nhanh mà còn có chất lượng ổn định.”
Ý kiến của người dân đánh giá VinaPhone là mạng di động nhanh nhất Việt Nam |
Chị Hương và anh Hưng là một trong số hàng triệu khách hàng trên cả nước đã tham gia chương trình khảo sát đo kiểm tốc độ di động trên ứng dụng Speedtest, và trải qua quá trình sử dụng lâu dài, các khách hàng này đều đánh giá chất lượng dịch vụ của VinaPhone là hoàn toàn chính xác.
Gia tăng nhiều dịch vụ cộng thêm đáng giá
Không chỉ đảm bảo chất lượng dịch vụ, VinaPhone còn nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua các kênh chăm sóc và đăng ký dịch vụ. Từ website vnpt.com.vn, digishop.vnpt.vn đến ứng dụng My VNPT, VNPT Money, khách hàng đều có thể dễ dàng mua sim số hay gói cước di động với giá ưu đãi hấp dẫn. Được ứng dụng AI cùng dữ liệu lớn, website và app của nhà mạng này sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, gói cước. Chỉ cần có điện thoại và sim VinaPhone, khách hàng có thể dễ dàng tự đăng ký dịch vụ trên website digishop.vnpt.vn, hỗ trợ giải đáp dịch vụ với ứng dụng self-care My VNPT, thực hiện các thanh toán cước viễn thông với VNPT Money và sở hữu những phần quà hấp dẫn từ VinaPhonePlus.
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ của VinaPhone tại Cà Mau |
Anh Huy hiện đang sinh sống tại Phú Thọ cho biết: “Tôi không tốn nhiều thời gian để được VinaPhone hỗ trợ. Tất cả các tương tác đều làm trên web và app nhanh chóng, bất cứ khi nào tôi rảnh và cần hỗ trợ thì đều nhận được ngay câu trả lời chính xác từ VinaPhone.”
Có thể nói, những đánh giá thực tế từ các khách hàng kể trên đều đến từ một điều cơ bản nhất, đó chính là chất lượng của nhà mạng. Không chỉ tập trung nâng cao chất lượng tốc độ mạng lưới di động phục vụ khách hàng, kết quả đo kiểm mới nhất của Speedtest còn cho thấy VinaPhone luôn không ngừng nỗ lực để mang đến trải nghiệm tốt hơn, vượt qua cả sự mong đợi của khách hàng.
Thông tin vừa được công bố chính thức trên website Speedtest.net của Tổ chức Ookla, một đơn vị đo kiểm tốc độ di động và internet hàng đầu thế giới được tiến hành tính toán dựa trên những lượt đo kiểm bởi chính những người sử dụng sử dụng các mạng viễn thông di động lớn tại Việt Nam hiện nay. Người dùng đã thực hiện các bài đo kiểm, đánh giá theo thời gian thực thông qua ứng dụng Speedtest trên nền tảng iOS và Android.
Kết quả này cũng không có nhiều bất ngờ khi liên tục trong 3 quý đầu năm 2023 (Quý I, Quý II và Quý III), mạng di động VinaPhone liên tục đạt được điểm số tốc độ cao nhất trên thị trường Việt Nam.