Nhà hàng Món Huế tính “khống” tiền của khách?

(PLO) - “Chưa kịp in bảng giá mới”, “ hệ thống thanh toán bị lỗi”… là câu trả lời của nhân viên nhà hàng Món Huế khi nhận được phản ánh của khách hàng về việc số tiền trên hóa đơn thanh toán cao hơn so với giá niêm yết tại cửa hàng.

Theo phản ánh của khách hàng tới báo PLVN, ngày 21/7/2016, vợ chồng anh Cường (Hà Nội) có sử dụng dịch vụ ăn uống tại cơ sở nhà hàng Món Huế (Cầu Giấy – HN), khi thực hiện thanh toán, vợ chồng anh “ngớ người” bởi hầu hết giá của các món trên hóa đơn đều cao hơn giá niêm yết tại cửa hàng.

Cụ thể, nước đậu nành có giá trong menu là 11.000 đồng, ghi trên hóa đơn là 17.000 đồng. Khi được hỏi, nhân viên tại quán giải thích rằng nhà hàng chưa kịp in bảng giá mới.

Nước ổi ép 28.000 đồng trong khi giá tại thực đơn là 20.000 đồng. Tuy nhiên, đơn giá áp dụng mới nhất theo như nhân viên thông báo là 25.000 đồng, cộng thêm 10% là 27.500 đồng và đã được hệ thống phần mềm tính tiền tự động làm tròn số thành 28.000 đồng để thu tiền của khách hàng.

Tuy vậy, trường hợp hệ thống làm tròn giá lại không xảy ra với món bún bò Huế (tô cỡ vừa) vốn được nhiều thực khách ưa chuộng. Món ăn này có đơn giá là 55.000 đồng, giá bán ra là 60.500 đồng do cộng thêm 10% tiền thuế VAT. Và mức giá này không được hệ thống tự động làm tròn lên thành 61.000 đồng như những trường hợp khác. Lý giải cho điều này, nhân viên thu ngân của nhà hàng cho rằng hệ thống bị lỗi. 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, PV báo PLVN đã trao đổi với phòng Kinh doanh của nhà hàng Món Ngon và được đại diện nhà hàng xác nhân có tình trạng hệ thống tự động làm tròn số tiền trong hóa đơn thanh toán và hẹn sẽ có phương án xử lý.

Đọc thêm