Fine Food Australia là sự kiện thương mại quốc tế hàng đầu của ngành công nghiệp thực phẩm, được tổ chức thường niên và đã diễn ra trong 38 năm qua tại Australia. Sự kiện năm 2023 đã thu hút khoảng hơn 20.000 nhà nhập khẩu, quản lý các chuỗi siêu thị, cửa hàng đến thăm quan và tìm hiểu các mặt hàng trong thời gian diễn ra hội chợ.
Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, bên cạnh việc quảng bá, giới thiệu nhiều ngành hàng và mặt hàng về công nghệ thực phẩm và đồ uống của Việt Nam, đặc biệt sản phẩm nước dừa và sự kiện dùng thử nước dừa Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm và nhận được những phản hồi rất tích cực.
Nước dừa là mặt hàng mà cơ quan Thương vụ đã kiên trì xúc tiến trong nhiều năm qua và thường chú trọng vào sản phẩm nước dừa đóng hộp vì tính tiện lợi trong vận chuyển cũng như phù hợp với đời sống hiện đại ở Australia. Hiện nay, người tiêu dùng Australia đã có cơ hội thưởng thức nhiều nhãn hàng nước dừa “product of Vietnam” (sản phẩm của Việt Nam) tại hệ thống các siêu thị lớn ở quốc gia châu Đại Dương này như Coles, Harris Farm.
Đại diện Thương vụ cũng cho biết, Thương vụ sẽ tham gia triển lãm dệt may - thời trang, triển lãm năng lượng và tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam” tại Australia trong thời gian tới. Để chuẩn bị cho các sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam có thể đăng ký và gửi thông tin đến cơ quan Thương vụ. Thương vụ sẽ tổ chức tập trung, tạo thành một khu gian hàng Việt Nam/Viet Nam Pavilion tại các sự kiện. Điều này sẽ tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa cho các sản phẩm “Made in Việt Nam” tại các sự kiện lớn quốc tế và cũng góp phần đẩy mạnh xuất khẩu cho sản phẩm Việt Nam trong điều kiện khó khăn chung của thị trường thế giới hiện nay.