Bộ Công Thương mới ban hành Quyết định tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025.
Theo đó, chương trình năm nay sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7, đối tượng tham gia là tất cả các thương nhân theo quy định của pháp luật. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại 100%.
Với hoạt động tổ chức khuyến mại đồng thời trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, Bộ Công Thương cho biết, mục tiêu chương trình nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ chủ động triển khai nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn, giúp người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa, dịch vụ có chất lượng và giá cả phù hợp.
Vietnam Grand Sale 2025 được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy thị trường tiêu dùng nội địa, kích thích sản xuất - kinh doanh và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế quốc gia. Đồng thời, chương trình còn hướng đến nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam thông qua các hoạt động truyền thông và khuyến mại.
Đặc biệt, chương trình cũng kết hợp với các hội chợ, triển lãm, trưng bày sản phẩm và lễ hội truyền thống tại địa phương để quảng bá văn hóa vùng miền và thu hút du lịch.
Theo Bộ Công Thương, nhiều ban ngành và địa phương sẽ phối hợp triển khai Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.
Cụ thể, Cục Xúc tiến thương mại sẽ là đơn vị chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan để tổ chức thực hiện chương trình. Đồng thời, đơn vị này sẽ triển khai các hoạt động phát động, truyền thông cho chương trình; chủ động thông tin và hướng dẫn thương nhân thực hiện hoạt động khuyến mại...
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước sẽ chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giám sát các chương trình khuyến mại có dấu hiệu vi phạm và các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có), để tiến hành kiểm tra và xử lý theo quy định trong thời gian diễn ra Chương trình. Đồng thời, phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại đẩy mạnh các hoạt động truyền thông cho Chương trình. Việc truyền thông sẽ được lồng ghép trong các chương trình, đề án do Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước chủ trì, thực hiện.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ đẩy mạnh các hoạt động khuyến mại trực tuyến thông qua các nền tảng thương mại điện tử, đồng thời thúc đẩy việc bảo vệ quyền lợi của các chủ thể khi tham gia mua sắm trực tuyến; Phối hợp với các doanh nghiệp và sàn thương mại điện tử nhằm nâng cao hiệu quả của các chương trình khuyến mại trên nền tảng số, thu hút người tiêu dùng tham gia mua sắm trong khuôn khổ Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia.
Bên cạnh đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng tăng cường quảng bá chương trình thông qua các kênh trực tuyến và mạng xã hội. Đồng thời, đơn vị này sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để xây dựng các chiến dịch truyền thông trên nền tảng số, giúp chương trình tiếp cận rộng rãi tới người tiêu dùng trên cả nước.
Các hiệp hội, ngành hàng có liên quan sẽ phối hợp với Bộ Công Thương thông tin, khuyến khích hội viên và các doanh nghiệp tham gia chương trình.
Sở công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình tại địa phương; chủ động thông tin, hướng dẫn thương nhân tham gia các hoạt động; Phối hợp các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra và xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ... để tiến hành xử lý theo quy định trong thời gian diễn ra.