Phát huy thế mạnh các chương trình xúc tiến thương mại tại Vĩnh Phúc

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) được các ngành chức năng đẩy mạnh nhằm tăng cường hỗ trợ các tổ chức, các hộ cá thể, cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD), doanh nghiệp (DN), đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) quảng bá hình ảnh, giới thiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, nâng cao sức cạnh tranh, đứng vững trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.
Đưa hàng Việt về các vùng nông thôn, đảm bảo phát triển kinh tế của địa phương.
Đưa hàng Việt về các vùng nông thôn, đảm bảo phát triển kinh tế của địa phương.

Trong năm 2022, Công ty TNHH Thương mại và Truyền thông Quốc tế Giang Anh phối hợp với Trung tâm Phát triển Công thương (Sở Công thương) và huyện Sông Lô tổ chức “Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn" tại xã Hải Lựu với quy mô 60 gian hàng.

Tại phiên chợ, các mặt hàng được giới thiệu, trưng bày khá phong phú, đa dạng, phản ánh sinh động thành tựu phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) của các DN trong và ngoài tỉnh như nông sản, lương thực, thực phẩm, đồ uống, hàng gia dụng, quần áo thời trang, đồ thủ công mỹ nghệ..., thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm.

Được biết, đây là một 3 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi thuộc Chương trình XTTM năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Phiên chợ là cơ hội cho các DN trong và ngoài tỉnh tìm kiếm cơ hội đầu tư, liên doanh, liên kết phát triển sản xuất và đẩy mạnh phân phối hàng hóa đến khu vực nông thôn; Giúp người tiêu dùng khu vực nông thôn, miền núi có cơ hội tiếp cận nhiều hơn các sản phẩm mang thương hiệu Việt có chất lượng tốt, phong phú về chủng loại với giá cả hợp lý.

Phối hợp với các DN tổ chức các hội chợ, chương trình XTTM trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2022, Trung tâm Phát triển Công thương đã tham gia Hội chợ Thương mại và Triển lãm thành tựu KT - XH tỉnh Ninh Bình; Hội nghị trực tuyến XTTM, tiêu thụ xuất khẩu xoài và nông sản tại tỉnh Sơn La năm 2022; Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2022: Tuần lễ sản phẩm Hà Nội – Nghệ An 2022...

Theo Kế hoạch tổ chức các nội dung XTTM ngành Công thương trên địa bàn tỉnh năm 2022, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin về các hoạt động thương mại trên các phương tiện truyền thông đại chúng để mở rộng mạng lưới hợp tác, liên kết trao đổi thông tin đa chiều giữa Trung tâm Phát triển Công thương, hệ thống các cơ quan quản lý, các đơn vị hoạt động XTTM trong và ngoài nước với các DN.

Từ nay đến cuối năm, Trung tâm sẽ phối hợp với các DN tổ chức một số hội chợ thương mại kích cầu tiêu dùng trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Tường; đưa hàng Việt về khu vực miền núi, nông thôn, các KCN, khu đô thị tại các huyện Tam Đảo, Lập Thạch, Yên Lạc, Bình Xuyên, Tam Dương...

Đồng thời, tổ chức các đoàn DN tham gia Hội chợ khu vực các tỉnh: phía Bắc, miền Trung - Tây Nguyên, miền Nam; đoàn giao dịch thương mại tại 4 tỉnh gồm Quảng Nam, Bình Định, Bình Dương, Đồng Nai nhằm trao đổi thông tin thị trường, XTTM, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của tỉnh như chè, mật ong, đông trùng hạ thảo, mộc gia dụng, mây tre đan, sản phẩm làng nghề, hàng công nghiệp nông thôn...