Quả vải xuất ngoại bằng thương mại điện tử xuyên biên giới qua sàn Vỏ Sò

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  03 tấn vải Bắc Giang vừa được xuất khẩu qua Châu Âu thông qua nền tảng thương mại điện tử Vỏ Sò của Viettel Post, đánh dấu lần đầu tiên nông sản Việt được xuất khẩu xuyên biên giới thông qua hình thức thương mại điện tử (TMĐT).

Vải thiều Bắc Giang đến tay người mua hàng châu Âu thông qua đối tác của Viettel Post.

Vải thiều Bắc Giang đến tay người mua hàng châu Âu thông qua đối tác của Viettel Post.

Ngày 22/06/2021, 03 tấn vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Châu Âu qua mô hình “Thương mại điện tử xuyên biên giới” trên nền tảng của Việt Nam do Viettel Post vận hành và phát triển.

Để có thể vận hành luồng hàng TMĐT xuyên biên giới, Sàn Thương mại điện tử Vỏ Sò (được bảo trợ bởi Viettel Post) bắt tay xây dựng gian hàng Vỏ Sò Global từ tháng 03/2021. Gian hàng này là nơi để người tiêu dùng tại nước ngoài, đặc biệt là Kiều bào Việt Nam có thể tìm mua các sản phẩm chất lượng có xuất xứ Việt Nam.

Sau khi người tiêu dùng đặt hàng trên Vỏ Sò Global, sàn TMĐT này sẽ thực hiện gom đơn, vải thiều sẽ được thu hoạch tại Việt Nam và vận chuyển bằng đường hàng không sang Đức, thông qua các đối tác vận tải của Viettel Post tại Đức để giao tới tận nhà người tiêu dùng châu Âu.

Quả vải xuất ngoại bằng thương mại điện tử xuyên biên giới qua sàn Vỏ Sò ảnh 1

3 tấn vải thiều được vận chuyển bằng đường hàng không sang Đức.

Quả vải Việt Nam đến tay người tiêu dùng Đức là loại vải đạt chuẩn GlobalGAP, đã được sơ chế loại bỏ quả sâu hỏng, đáp ứng yêu cầu kiểm dịch thực vật và kiểm định chất lượng tại Việt Nam và Châu Âu, và được truy xuất nguồn gốc tới tận vườn trồng qua ứng dụng được cung cấp bởi iCheck.

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) - đánh giá: “Nước ta đã xuất khẩu trái cây, nông sản sang thị trường các quốc gia châu Âu, châu Á... rất nhiều. Tuy nhiên, xuất khẩu qua thương mại điện tử đều thông qua nền tảng thương mại điện tử quốc tế như Amazon. Sự kiện xuất khẩu thành công vải thiều Bắc Giang theo hình thức TMĐT xuyên biên giới của Vỏ Sò, nền tảng thương mại điện tử của Việt Nam, là dấu mốc đặc biệt. Có thể coi đây là một bước tiến đáng ghi nhận đối với ngành thương mại điện tử nước ta trong việc đưa các sản phẩm nông sản tươi chất lượng cao sang thị trường nước ngoài có nhiều tiêu chuẩn khắt khe như châu Âu.”

Quả vải xuất ngoại bằng thương mại điện tử xuyên biên giới qua sàn Vỏ Sò ảnh 2

Vải thiều Bắc Giang tiêu chuẩn Global Gap.

Ông Trần Trung Hưng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel - cho biết: “Việc tham gia TMĐT xuyên biên giới đã được Vỏ Sò lên kế hoạch từ lâu, và giờ chính là thời điểm ra mắt thuận lợi nhất. Với sứ mệnh tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số, Viettel Post sẽ tiếp tục đưa thêm nhiều nông sản lên sàn Vỏ Sò, không chỉ là phục vụ người tiêu dùng trong nước, mà còn đem cơ hội thưởng thức những đặc sản đậm vị quê hương tới cả bà con kiều bào trên khắp thế giới.”

Với thành công của sản phẩm mở đường là vải thiều Bắc Giang, trong thời gian tới Vỏ Sò sẽ tiếp tục triển khai xuất khẩu thêm nhiều mặt hàng khác ra thị trường thế giới, mục tiêu không chỉ là nông sản địa phương mà còn là các sản phẩm mà Việt Nam có thế mạnh như thủ công mỹ nghệ, hay các sản phẩm nông thủy sản khác.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Na là nông sản Lạng Sơn có giá trị kinh tế cao.

Lạng Sơn nỗ lực tiêu thụ vựa na hơn 1.200 tỷ đồng

(PLVN) - Vựa na Lạng Sơn ở hai huyện Chi Lăng và Hữu Lũng năm nay dự kiến đạt hơn 30.000 tấn, giá trị kinh tế ước đạt hơn 1.200 tỷ đồng. Na đang vào chính vụ, việc tiêu thụ nông sản này thế nào giữa dịch bệnh COVID-19 phức tạp ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước?

Đọc thêm