Anh cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố tại châu Âu dịp cuối năm

(PLO) - Bộ trưởng An ninh Anh Ben Wallace vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ tổ chức khủng bố al-Qaeda đang hồi sinh và tìm cách tiến hành các vụ tấn công nhằm vào các hãng hàng không và các sân bay ở châu Âu.
Bộ trưởng An ninh Anh Ben Wallace. (Nguồn: presstv/VietnamPlus)
Bộ trưởng An ninh Anh Ben Wallace. (Nguồn: presstv/VietnamPlus)

Tờ Independent dẫn lời ông Wallace cho rằng, sự suy yếu của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang tạo không gian để thủ phạm vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 tại Mỹ trỗi dậy. “Nguy cơ là thật. Hàng không vẫn là mục tiêu của những kẻ khủng bố. Al Qaeda đang hồi sinh. Chúng đang đẩy nhanh việc thực hiện những âm mưu tấn công nhằm vào châu Âu với những phương thức mới và vẫn muốn thực hiện những vụ tấn công ngành vận tải hàng không”, ông nói.

Theo Bộ trưởng Anh, trước nguy cơ trên, Chính phủ Anh đã chi hơn 31 triệu USD cho một chương trình nghiên cứu nhằm bảo vệ các máy bay khỏi các phương thức đánh bom mới cũng như các mối đe dọa trên các chuyến bay.

Bộ Ngoại giao Mỹ trước đó cũng đã cảnh báo công dân nước này về nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha dịp Giáng sinh và Năm mới 2019.