Anh, Nhật lần đầu tập trận chung

(PLO) - Lực lượng phòng vệ mặt đất của Nhật Bản (GSDF) ngày 2/10 đã cho phép giới truyền thông theo dõi cuộc tập trận chung đầu tiên giữa lực lượng này với Lục quân Anh.
Hình ảnh tại tập trận.
Hình ảnh tại tập trận.

Theo hãng tin Kyodo của Nhật, cuộc tập trận chung đầu tiên giữa Anh và Nhật Bản được thực hiện theo thỏa thuận mà hai nước đã đạt được hồi năm ngoái và nhằm tăng cường quan hệ an ninh song phương.

Cuộc tập trận được khởi động tại một thao trường của GSDF ở tỉnh Shizuoka hôm 30/9 và sẽ kéo dài tới ngày 12/10 tới tại Shizuoka và các khu vực huấn luyện khác ở 2 tỉnh lân cận Yamanashi  và Miyagi ở phía Đông Bắc Nhật Bản.

Trong thời gian diễn ra tập trận, binh sỹ từ 2 bên sẽ tiến hành nhiều hoạt động, trong đó có việc sử dụng trực thăng vận tải CH-47 của GSDF để quan sát các vị trí của kẻ thù, giả định tấn công xe tăng.

Trung tướng Patrick Sanders của Lục quân Anh cho rằng cuộc tập trận là biểu tượng cho mối quan hệ ngày càng sâu sắc giữa Anh và Nhật Bản. Anh cũng hy vọng sẽ có thêm những cuộc tập trận tương tự trong tương lai.

Hồi tháng trước, GSDF cũng thông báo sẽ tổ chức tập trận nhưng không bắn đạn thật với phía Anh.