Áo bắt hàng chục người di cư trên xe tải đông lạnh

(PLVN) - Cảnh sát Áo (Austria) hôm 16/9 cho biết đã phát hiện hàng chục người di cư, trong đó cả trẻ em trốn trong một chiếc xe tải đông lạnh, đồng thời bắt giữ một đối tượng tình nghi là thành viên của một mạng lưới buôn người hoạt động tại các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU).
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo cảnh sát Áo, tổng cộng có 38 người là công dân Syria, Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có 6 trẻ vị thành niên, đã bị tạm giữ hồi tuần trước khi chiếc xe tải chở những người này bị chặn lại ở bang Hạ Áo (Lower Austria).

Thông cáo của cảnh sát Áo cho biết, những người nhập cư dù "sợ mình sẽ chết do thiếu oxy" trong chuyến đi từ Romania qua Hungary, nhưng không rõ điểm cuối của chiếc xe tải là ở đâu. Mỗi người trong số này phải trả từ 6.000 đến 8.000 EURO cho chuyến đi.

Nhiều người trong số các nạn nhân trên đã tìm cách chạy trốn, khi chiếc xe dừng lại ven đường cao tốc. Người dân địa phương đã báo cáo với chính quyền khi bắt gặp hình ảnh này. Cảnh sát đã bắt giữ tài xế xe tải là công dân Thổ Nhĩ Kỳ, 51 tuổi, sống ở Romania.    

"Chúng tôi hiện đang thấy sự gia tăng của việc buôn người", ông Omar Hayavi-Pirchner - cảnh sát bang Hạ Áo.

Vụ việc nói trên giống thảm kịch năm 2015 với 71 thi thể đang phân hủy chất đầy trong chiếc xe đông lạnh bị bỏ rơi trên đường cao tốc ở Áo. Bốn đối tượng - gồm một người Afghanistan và ba người Bulgaria - đã bị kết án tù trong vụ việc này.