Australia tăng cường an ninh sân bay

(PLO) - Chính phủ Australia ngày 15/5 thông báo sẽ ban hành thêm các biện pháp tăng cường an ninh tại các sân bay vì lo ngại nguy cơ khủng bố.
Sân bay Sydney của Australia. (Nguồn: travel.sygic.com/TTXVN)
Sân bay Sydney của Australia. (Nguồn: travel.sygic.com/TTXVN)

AFP dẫn thông báo của giới chức Australia cho biết, căn cứ đạo luật an ninh mới, Cảnh sát Liên bang Australia sẽ điều động 190 cảnh sát tới làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh tại các sân bay trên cả nước. Theo Thủ tướng Malcolm Turnbull, các cảnh sát sẽ có thể yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách mà không cần giải thích lý do.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn được quyền từ chối cho lên máy bay bất cứ đối tượng khả nghi nào. Cùng với đó, các máy soi chiếu hành khách và hành lý tại các sân bay quốc nội và khu vực cũng sẽ được nâng cấp như tại các sân bay quốc tế. Thủ tướng Australia Turnbull cho biết, việc tăng chi phí cho tăng cường an ninh tại các sân bay đã được thông qua trong Ngân sách Liên bang 2018-2019.

Theo ông Turnbull, các vụ tấn công xảy ra tại thành phố Surabaya của Indonesia gần đây là lời cảnh báo cần thận trọng ở Australia và các nơi khác. Giới chức Australia cho biết đã ngăn chặn được 14 âm mưu tấn công khủng bố tại nước này trong những năm gần đây.