Bất đồng với Tổng thống, thư ký báo chí Nhà Trắng từ chức

(PLO) - Ông Sean Spicer, thư ký báo chí Nhà Trắng và cũng là phát ngôn viên thường trực của chính phủ Mỹ, đã đệ đơn từ chức vì bất đồng với Tổng thống Donald Trump.
Ông Spicer.
Ông Spicer.

Việc từ chức của ông Spicer diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Trump đã có cuộc gặp và chính thức mời ông Anthony Scaramucci – một nhà tài chính, từng là Giám đốc ngân hàng Goldman Sachs - làm Giám đốc truyền thông Nhà Trắng.

Ông Spicer đã giữ chức Giám đốc truyền thông Nhà Trắng kiêm thư ký báo chí sau khi Giám đốc Mike Dubke từ chức hồi đầu tháng.

New York Times dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết, sau khi thông báo về lựa chọn của mình, ông Trump đã yêu cầu ông Spicer ở lại vị trí thư ký báo chí Nhà Trắng nhưng ông Spicer đã từ chối đồng thời cảnh báo ông Trump rằng quyết định chọn ông Scaramucci là một lỗi lầm lớn. 

Việc ông Spicer từ chức xảy ra trong lúc có các thông tin cho hay sẽ có sự thay đổi lớn trong thành phần nhân sự Nhà Trắng vì ông Trump không hài lòng với nhóm luật sư cố vấn pháp lý cũng như với các chuyên gia đặc trách truyền thông và giao tiếp công chúng của mình. 

Các nguồn tin này tiết lộ, Tổng thống Mỹ cho rằng các chuyên gia truyền thông và cố vấn pháp lý đã không bênh vực được ông trước sự công kích từ phía truyền thông cũng như từ phía đảng Dân Chủ ở Quốc hội.