Bầu cử Tổng thống Mỹ: Súng nổ, 1 người chết, 3 người bị thương

Tính tới 8h hôm nay, 9/11 (giờ Việt Nam,) ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton đã nhận được 44 phiếu đại cử tri, hơn 4 phiếu so với đối thủ Donald Trump. Diễn biến liên quan, Cảnh sát Azusa, tiểu bang California, đang săn lùng một nữ nghi phạm trước đó đã nổ súng bắn chết một người và làm ít nhất 3 người bị thương, khiến một điểm bỏ phiếu phải tạm đóng cửa.
Khu vực hiện trường vụ nổ súng. (Nguồn: KTLA-TV Channel 5)
Khu vực hiện trường vụ nổ súng. (Nguồn: KTLA-TV Channel 5)

Thông tin ban đầu, vụ nổ súng xảy ra lúc 2 giờ chiều ngày 8/11 (giờ Mỹ) tại một khu dân cư nằm ở gần đường Fourth và Đại lộ Orange, gần một điểm bỏ phiếu ở Azusa, Los Angeles, khiến một người chết và ít nhất 3 người bị thương.

VietNam+ dẫn tin LA Times, Đại úy Jeff Scroggin, giám đốc cảnh sát quận Los Angeles, cho biết,cảnh sát đang đối phó với ít nhất một nghi phạm "được vũ trang tốt". 

Một cử tri có mặt tại điểm bỏ phiếu ở Nhà văn hóa khu vực Memorial Park North cho biết "một vụ nổ súng lớn đã xảy ra và cảnh sát yêu cầu người dân ở yên trong tòa nhà."

18h ngày 8/11, theo giờ Việt Nam, tức rạng sáng cùng ngày theo giờ Mỹ, các điểm bỏ phiếu tại hàng loạt các bang quan trọng tại Mỹ đã bắt đầu mở cửa, trong đó có bang New York. 

9 bang đã mở cửa điểm bỏ phiếu gồm có Connecticut, Indiana, Kentucky, Maine, New Hampshire, New Jersey, New York, Vermont và Virginia. Các bang còn lại sẽ tiếp tục mở cửa trong những giờ sắp tới.