Bị kẹt cổ đến chết não mà không ai cứu

Cô gái trẻ Lạc Lạc, 26 tuổi, bị kẹt cổ ở hàng rào gần nhà chờ xe buýt gần 30 phút. Dòng người đông đúc ơ hờ lướt qua cô. Đến khi được đưa vào bệnh viện, Lạc Lạc đã chết não. 
 Lạc Lạc bị kẹt cổ vào hàng rào ven đường
Lạc Lạc bị kẹt cổ vào hàng rào ven đường
Theo tờ Bắc Kinh buổi sáng, Lạc Lạc bị kẹt cổ ở hàng rào ven đường gần một trạm xe buýt tại Bắc Kinh sáng 21/10. Hình ảnh từ máy quay an ninh cho thấy cô gái gặp nạn khi đang tựa người vào lan can nghỉ mệt.

Đám đông dần dần vây quanh cô nhưng không ai giúp đỡ. Mãi gần 30 phút sau, cảnh sát mới xuất hiện và đưa Lạc Lạc đến bệnh viện. Lúc đó, cô gái đã bất tỉnh và miệng sùi bọt mép. Đến sáng 24/10, bác sĩ thông báo cô đã bị chết não.

...đám đông vây quanh nhưng không ai cứu cô. Ảnh: ministryoftofu.com
...đám đông vây quanh nhưng không ai cứu cô.  Ảnh: ministryoftofu.com
Báo Tân Kinh dẫn lời một nhân chứng họ Uông cho biết bà nghĩ đây là một vụ án mạng nên không muốn đến gần để “giữ nguyên hiện trường”. Một người khác nêu nguyên nhân là do quá sợ hãi nên vội vàng tránh xa. Mẹ chồng Lạc Lạc nói trong nước mắt: “Nếu có ai giúp thì con bé đã không ra nông nỗi này”.
Tâm lý vô cảm vì ngại rước vạ vào thân đang trở thành vấn đề nhức nhối trong xã hội Trung Quốc. Vụ việc của Lạc Lạc khiến người ta nhớ đến cô bé 2 tuổi Duyệt Duyệt ở Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông. Năm 2011, Duyệt Duyệt bị hai chiếc xe cán liên tục và 18 người đi qua lạnh lùng bỏ mặc cô bé thoi thóp.  8 ngày sau, Duyệt Duyệt qua đời.