Bộ trưởng Lao động Đức muốn đưa quyền làm việc tại nhà vào luật

(PLVN) - Bộ trưởng Lao động Đức Hubertus Heil đang nghiên cứu luật pháp để cho nhân viên quyền làm việc văn phòng tại nhà ngay cả khi khủng hoảng COVID-19 kết thúc.
Bộ trưởng Lao động Đức muốn đưa quyền làm việc tại nhà vào luật

Reuters đưa tin, ông Hubertus Heil hôm 26/4 nói với tờ Bild am Sonntag rằng, một người nào đó muốn thì người sử dụng lao động phải cho phép làm việc văn phòng tại nhà - ngay cả khi đại dịch COVID-19 kết thúc.

Khi các trường học đóng cửa và nhiều công ty khuyến khích nhân viên của họ làm việc tại nhà để cố gắng ngăn chặn sự lây lan của virus corona, ước tính khoảng 25% người Đức hiện đang làm việc văn phòng tại nhà, tăng hơn gấp đôi so với tỉ lệ khoảng 12% trước đây.

Bộ trưởng Heil cho biết ông sẽ đưa ra dự luật vào cuối năm nay để giữ quyền làm việc tại nhà hợp pháp, với quy định các nhân viên được phép làm việc văn phòng tại nhà toàn bộ hoặc một hoặc hai ngày một tuần.

Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz đã ủng hộ ý tưởng này. Ông nói: Thực tế những tuần qua cho thấy mức độ khả thi khi làm việc tại nhà - đây là một thành tựu thực sự mà chúng ta không nên từ bỏ.

Tuy nhiên, Hiệp hội chủ lao động Đức đã phản ứng với ý định này, khi cho rằng nền kinh tế đã bị thiệt hại đáng kể, không cần phải có thêm các quy định mới.

Katrin Goering- Eckardt, lãnh đạo nghị viện của phe đối lập Greens, ủng hộ quyền làm việc tại nhà nhưng cho biết điều này sẽ chỉ khả thi nếu chính phủ cũng đảm bảo internet tốc độ cao cho tất cả mọi người.

“Làm việc văn phòng tại nhà hoặc làm việc di động phải luôn luôn tự nguyện và cần các quy tắc ràng buộc. Không ai bị buộc phải làm điều đó, và làm việc văn phòng tại nhà không nên dẫn đến công việc trở nên vô hạn”, bà nói.