Các nước tham gia TPP nỗ lực thu hẹp khác biệt

(PLO) - Tại cuộc Thông tin báo chí về Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 do Bộ Ngoại giao tổ chức sáng 2/11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trả lời câu hỏi về triển vọng đạt được một thỏa thuận đột phá cho TPP bao gồm 11 nước tại Việt Nam. 

Theo đó, ông Sơn cho hay, trong khuôn khổ APEC, các cơ chế hợp tác, liên kết khu vực, trong đó có TPP, đã hình thành trên cơ sở tự nguyện, cùng có lợi và tôn trọng lẫn nhau. Các cam kết trong khuôn khổ này cũng được xây dựng trên tinh thần đó.

“Đối với Việt Nam, Việt Nam đang cùng các nước thành viên thúc đẩy cơ chế hợp tác trong TPP. Hiện nay, trưởng đoàn đàm phán của 11 nước đang họp tại Nhật. Các bên đang thu hẹp khác biệt trong quan điểm của mình về TPP, hướng tới có hội nghị cấp bộ trưởng và hội nghị cấp cao của TPP tại Tuần lễ Cấp cao APEC ở Đà Nẵng của Việt Nam”, Thứ trưởng Sơn cho hay.

Ông Sơn cũng khẳng định Việt Nam sẽ đóng góp tích cực để cùng các thành viên TPP có được kết quả thiết thực nhất, đáp ứng được lợi ích của tất cả các nền kinh tế thành viên.