Cảnh báo nước hoa giả chứa cyanua dịp Valentine

(PLVN) - Cảnh sát Anh đã lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng ở nước này về nguy cơ mua phải nước hoa giả có chứa cyanua vào dịp Valentine tới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo tờ Mirror, cảnh báo trên được cảnh sát Anh phát đi sau khi họ tiến hành đột kích một số cơ sở sản xuất mỹ phẩm không đảm bảo vệ sinh và thu giữ hơn 500 chai nước hoa nghi là giả mạo có tổng giá trị khoảng 51.800 USD.

Ngoài ra, giới chức Anh cũng cảnh báo người tiêu dùng về việc các loại mỹ phẩm giả được phát hiện có chứa hàm lượng arsen, thủy ngân và chì ở mức độ có thể gây chết người.

Cảnh sát London cho biết, tất cả các hóa chất độc hại này có thể gây dị ứng, kích ứng da, sưng, phát ban và bỏng nếu được sử dụng.

“Valentine là dịp nhiều người có thể bị rơi vào bẫy của những lời quảng cáo những món hàng giá hời”, Chánh thanh tra cảnh sát London Teresa Russell cảnh báo.

Thêm vào đó, cảnh sát Anh cũng cảnh báo người tiêu dùng về khả năng bị đánh cắp thông tin cá nhân khi mua hàng ở những trang web giả mạo chuyên bán hàng giả.

Theo tờ Mirror, người Anh mất khoảng 116,5 triệu US mua hàng giả mỗi năm, trong đó lượng mua bán thường tăng đột biến vào ngày Giáng sinh và ngày Valentine.

Sự gia tăng của hình thức bán hàng trực tuyến càng giúp việc bán hàng giả trở nên dễ dàng hơn.