Cháy bệnh viện ở Hàn Quốc, ít nhất 31 người thiệt mạng

(PLO) - 31 người đã thiệt mạng và 77 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một bệnh viện ở thành phố Miryang, phía Đông Nam Hàn Quốc rạng sáng nay (26/1).
Hiện trường vụ hỏa hoạn.
Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Yonhap dẫn thông tin từ lực lượng cứu hỏa cho biết vụ hỏa hoạn bùng phát vào khoảng 7h30 sáng nay (22h30 GMT ngày 25/1) tại phòng cấp cứu ở tầng 1 của tòa nhà chính của bệnh viện Sejong. 

Tại thời điểm này, bên trong tòa nhà bệnh viện đang có khoảng 100 bệnh nhân. 52 người, đa số là các bệnh nhân, đã ngay lập tức được sơ tán tới 4 bệnh viện ở gần đó. 

Khoảng 1 giờ 40 phút sau đó, đám cháy về cơ bản được khống chế. 

Ít nhất 31 người đã thiệt mạng do vụ việc và 77 người khác đã được xác định bị thương, trong đó có những người bị thương nặng. Do đó, giới chức Hàn Quốc nhận định con số tử vong sẽ còn gia tăng.

Theo Văn phòng Phủ tổng thống Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae-in đã triệu tập một cuộc họp khẩn với các cố vấn cấp cao để bàn về cách xử lý vụ việc.

Thủ tướng nước này Lee Nak-yon cũng đã yêu cầu Chính phủ huy động tất cả mọi nguồn lực có thể hòng cứu sống các nạn nhân.

Ông Lee cũng đã điều bộ trưởng nội vụ và các quan chức hàng đầu các cơ quan liên quan họp bàn để điều phối các chiến dịch tìm kiếm nạn nhân.

Cảnh sát Hàn Quốc cũng đã cử một nhóm khẩn cấp tới tìm hiểu về nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Vụ việc xảy ra chỉ 1 tháng sau vụ hỏa hoạn khiến 29 người tử vong xảy ra tại một câu lạc bộ thể hình ở thủ đô Seoul.