Chỉ có hơn 73 triệu người Mỹ xem tranh luận Trump - Biden: ít hơn so với năm 2016

(PLVN) - Cuộc tranh luận đầu tiên giữa Donald Trump và Joe Biden thu hút 73,1 triệu khán giả Mỹ theo dõi trên 16 kênh truyền hình. Người xem tranh luận đã giảm đi kể từ năm 2016, theo Nielsen - một công ty nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu.

 

Donald Trump và Joe Biden trong cuộc tranh luận hôm 29/9 ở Cleveland.
Donald Trump và Joe Biden trong cuộc tranh luận hôm 29/9 ở Cleveland.

Hôm 30/9, dịch vụ nghiên cứu Nielsen cho biết tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã phát hành trên 16 kênh chuyền hình Mỹ, thu hút khoảng 73,1 triệu người theo dõi. 

Nhưng người xem tranh luận bầu cử tổng thống Mỹ giảm nhiều so với 4 năm trước.

Trong cuộc đua tổng thống năm 2016, cuộc tranh luận trực tiếp cuộc đầu tiên giữa Donald Trump và Hillary Clinton, khi đó là ứng cử viên đảng Dân chủ, đã phá kỷ lục truyền hình, thu hút 84 triệu người xem. Đó cũng là cuộc tranh luận đã phá vỡ kỷ lục về lượng người xem có từ rất lâu trước đó là 80,6 triệu người xem giữa các ông Reagan-Carter năm 1980.

Số liệu của Nielsen bao gồm những người xem cuộc tranh luận tại nhà lẫn những địa điểm công cộng như quán bar, nhà hàng và khán giả xem qua truyền hình Internet.

Con số này không phản ánh được lượng khán giả trực tuyến, vốn ngày càng phổ biển khi người xem truyền hình sụt giảm. Cuộc tranh luận đã được phát trực tiếp trên Twitter, YouTube, các website và nền tảng số khác.