Công bố của Tổng thống Putin về việc chế tạo tên lửa đạn đạo "chọc thủng mọi hệ thống phòng thủ"

(PLVN) -  Mới đây, hãng tin TASS dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, công việc chế tạo tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sarmat đang diễn ra tích cực và hiện gần hoàn thành.
Hệ thống dựa trên silo tiên tiến RS-28 Sarmat của Nga. Ảnh: TASS
Hệ thống dựa trên silo tiên tiến RS-28 Sarmat của Nga. Ảnh: TASS

"Công việc trên tàu Sarmat đang được tiến hành tích cực và hiện đang ở giai đoạn cuối. Đối với Poseidon (một phương tiện không người lái dưới nước - TASS), công việc vẫn diễn ra tốt đẹp. Việc chế tạo tên lửa với hệ thống hạt nhân toàn cầu cũng tiến hành theo đúng lịch trình" - Tổng thống Putin nói tại cuộc họp báo hàng năm.

Theo Tổng thống, công việc về các hệ thống vũ khí khác đã được công bố trong bài phát biểu cấp quốc gia của ông cũng được tiến hành theo lịch trình. Ông cho biết: “Một số trong số chúng - Kinzhal và vũ khí laser Peresvet - đã được đưa vào sử dụng".

RS-28 Sarmat là một hệ thống dựa trên silo tiên tiến của Nga với một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa phóng chất lỏng hạng nặng. Loại tên lửa này đã được phát triển từ những năm 2000 để thay thế cho ICBM R-36M2 Voyevoda. Nó nặng khoảng 200 tấn và có trọng lượng ném khoảng 10 tấn. Sarmat có khả năng chọc thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa hiện tại và trong tương lai.