Cử tri Colombia bầu cử tổng thống vòng 2

(PLO) - Cử tri Colombia ngày 17/6 đi bỏ phiếu bầu cử tổng thống vòng 2 trong một cuộc bầu cử chia rẽ sâu sắc với các ứng viên có quan điểm đối lập nhau hoàn toàn.
Hai ứng cử viên trong cuộc bầu cử Tổng thống vòng 2 ở Colombia (Ảnh: Deutsche Welle/dangcongsan.vn)
Hai ứng cử viên trong cuộc bầu cử Tổng thống vòng 2 ở Colombia (Ảnh: Deutsche Welle/dangcongsan.vn)

Theo Reuters, khoảng 11.230 điểm bỏ phiếu được mở cửa tại Colombia từ 13h00 GMT ngày 17/6. Các thùng phiếu đóng lại vào lúc 21h00 GMT cùng ngày. Cuộc bầu cử lần này là cuộc so găng giữa ứng viên Ivan Duque có quan điểm cứng rắn, muốn hủy bỏ thỏa thuận với Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (FARC) mà ông cho là quá mềm mỏng, đồng thời giữ nguyên mô hình kinh tế hiện nay của Colombia.

Ngược lại, ứng cử viên cánh tả Gustavo Petro lại muốn bảo vệ thỏa thuận hòa bình, dần loại bỏ sự phụ thuộc của nền kinh tế Colombia vào dầu mỏ và khoáng sản, phân phối lại đất đai cho người nghèo. Tại vòng 1 của cuộc bầu cử diễn ra hôm 27/5, cả 2 ứng viên đều không giành được 50% phiếu bầu cần thiết.

Đây là cuộc bầu cử tổng thống đầu tiên tại Colombia sau khi Chính phủ nước này đạt được thỏa thuận hòa bình với FARC vào năm 2016 nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài suốt 5 thập kỷ.