Đâm chết bác sĩ phẫu thuật mũi vì không hài lòng

(PLO) - Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, ngày 25/10, một người đàn ông vì không hài lòng với kết quả phẫu thuật phần mũi của anh ta đã đâm chết một bác sỹ và làm bị thương 2 người khác.
Đâm chết bác sĩ phẫu thuật mũi vì không hài lòng

Hãng tin Tân Hoa xã cho biết, người đàn ông họ Lian, 33 tuổi, đã gây ra vụ tấn công tại một bệnh viện thuộc thành phố Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang.

Tại thời điểm gây án mạng, Lian đã tới khoa Tai, Mũi, Họng của bệnh viện để tìm bác sỹ đã điều trị cho anh ta song người này lại không có ở đó. Thấy vậy, Lian đã rút một con dao ra và đâm vào đầu bác sỹ trưởng khoa.

Ngoài ra, Lian còn đâm 2 bác sỹ khác trước khi bị các nhân viên bảo vệ khống chế.

Đây là vụ tấn công thứ 3 nhằm vào các bác sỹ xảy ra tại Trung Quốc trong tuần này và buộc giới chức Trung Quốc phải cam kết tăng cường an ninh cho các bệnh viện.

Hôm đầu tuần, một người đàn ông tại tỉnh Liêu Ninh cũng đã nhảy từ tòa nhà bệnh viện xuống đất tự tử sau khi đâm một bác sỹ 6 nhát vì cho rằng bác sỹ đó có tay nghề kém, khiến cho anh ta gặp phải nhiều biến chứng sau cuộc phẫu thuật cánh tay.

Hai bác sỹ khác tại tỉnh Quảng Đông cũng đã bị gia đình của một bệnh nhân tử vong tại bệnh viện đánh đập dẫn đến bị thương.

Các bệnh viện tại Trung Quốc thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải. Trong khi đó, các bác sỹ bị cáo buộc tham nhũng và bị nghi ngờ coi trọng việc kiếm tiền hơn là sức khỏe người bệnh.

Theo một thống kê của Bộ Y tế Trung Quốc, các vụ tấn công bạo lực nhằm vào các bác sỹ và các nhân viên y tế của nước này, bao gồm có việc đánh đập, đe dọa, bắt cóc, lăng mạ và giết người, đã tăng lên 17.243 trong năm 2010.