Điện Kremlin thông tin phản ứng của Tổng thống Putin về mức án dành cho Navalny

(PLVN) - Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết, mức án của Navalny không ảnh hưởng gì đến tình hình chính trị Nga, và ông không biết về bất kỳ phản ứng nào của Tổng thống Putin trước mức án này.
Alexey Navalny. Ảnh: Văn phòng Báo chí Tòa án Thành phố Moscow / TASS
Alexey Navalny. Ảnh: Văn phòng Báo chí Tòa án Thành phố Moscow / TASS

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, bản án dành cho Alexey Navalny không có khả năng ảnh hưởng đáng kể đến tình hình chính trị ở Nga .

"Tình hình chính trị trong nước khá đa dạng. Đất nước chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 9/2021, với rất nhiều quá trình diễn ra khác nhau, và các đảng chính trị mới hình thành. Đây là một quá trình rất nhiều mặt, vì vậy, khó có ảnh hưởng đáng kể", ông Peskov nói.

Ông cũng cho biết ông không biết về bất kỳ phản ứng nào của Tổng thống Vladimir Putin trước mức án này.

"Tôi không biết về bất kỳ phản ứng nào từ tổng thống. Bạn biết rằng chúng tôi có truyền thống từ chối bình luận về các phán quyết của tòa án. Chúng tôi cũng sẽ từ chối làm như vậy ngay bây giờ", ông Peskov nói, “Tôi sẽ không bình luận về phán quyết của Tòa dưới bất kỳ hình thức nào. Đây là phán quyết của tòa án mà chúng tôi chỉ đơn giản là không có quyền bình luận."

Alexay Navalny là một Blogger, người tự nhận là nhà hoạt động chính trị đối lập ở Nga. Hôm 2/2, tòa án Simonovsky ở Moscow đã thay thế án treo của Navalny đối với vụ án Yves Rocher bằng mức án tù giam 3,5 năm. Theo dữ liệu sơ bộ, bản án sẽ bao gồm thời gian bị quản thúc tại gia, rút ngắn thời gian tù của anh ta xuống còn khoảng 2,5 năm.