Đoàn tàu có thể của Kim Jong-un đã đến khu nghỉ dưỡng Wonsan

(PLVN) - Đoàn tàu đặc biệt có thể thuộc về Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được phát hiện tại một thị trấn nghỉ dưỡng giữa các thông tin mâu thuẫn về sức khỏe và nơi ở của Kim.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tờ Guardian đưa tin, 38 North, dự án theo dõi và phân tích về Triều Tiên có trụ sở tại Mỹ, hôm qua công bố một số hình ảnh vệ tinh cho thấy đoàn tàu trên đã xuất hiện tại nhà ga ở thị trấn Wonsan từ 21 đến 23/4. Đây là nhà ga chỉ dành cho gia đình của lãnh đạo Triều Tiên.

Reuters cho hay, dù dự án 38 North cho biết đây có thể là tàu của ông Kim Jong-un, nhưng Reuters vẫn chưa thể xác thực đoàn tàu trên thuộc về Kim Jong-un hay không và liệu ông có mặt ở Wonsan không.

"Sự hiện diện của đoàn tàu không chứng minh được lãnh đạo Triều Tiên đang ở đó hoặc cho thấy bất cứ điều gì về sức khỏe ông ấy, nhưng củng cố thông tin cho rằng ông Kim đang có mặt tại một khu vực dành cho tầng lớp cấp cao ở vùng duyên hải phía đông đất nước", báo cáo của 38 North viết.

Đoàn tàu đặc biệt của ông Kim Jong-un trong ảnh vệ tinh ở Wonsan. Ảnh Planet Labs/Reuters
Đoàn tàu đặc biệt của ông Kim Jong-un trong ảnh vệ tinh ở Wonsan. Ảnh Planet Labs/Reuters  

Những tin đồn đoán về sức khoẻ của Kim Jong-un dấy lên từ khi ông vắng mặt trong dịp kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành hôm 15/4. Lần xuất hiện gần nhất của Kim Jong-un trên truyền thông là khi ông chủ trì một cuộc họp hôm 11/4. Trung Quốc hôm 23/4 được cho là đã điều phái đoàn gồm các chuyên gia y tế đến Triều Tiên để hỗ trợ lãnh đạo Kim Jong-un.

Hôm qua – 25/4, ông  Kim Jong-un vắng mặt trong một ngày lễ quốc gia khác – Ngày thành lập Lực lượng vũ trang Triều Tiên, khiến cho suy đoán về sức khỏe của ông càng nhiều hơn.

Truyền thông Triều Tiên đưa tin lần cuối về sự hiện diện của Nhà lãnh đạo Kim Jong-un khi ông chủ trì một cuộc họp vào ngày 11/4.