Đối thủ tranh 'ghế' với Tổng thống Trump quyên được tiền 'khủng'

(PLVN) - Cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden đã huy động được 6,3 triệu USD trong 24 giờ đầu tiên kể từ khi ông chính thức tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống Mỹ tại cuộc bầu cử năm 2020.
Cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden.
Cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden.

Theo Huffington Post, hôm 25/4, ông Joe Biden đã chính thức tuyên bố sẽ tranh cử vào chức Tổng thống Mỹ.

Chỉ sau 1 ngày, số tiền mà chiến dịch tranh cử của ông nhận được đã lên đến 6,3 triệu USD, trong đó có 107.431 khoản đóng góp trực tuyến từ 96.926 cá nhân. 

Khoảng 97% số tiền quyên góp trực tuyến này là dưới 200 USD mỗi lần, với mức trung bình là 41 USD/người. 

Đây mới chỉ là tiền quyên góp cho ông Biden tại cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ. Theo chiến dịch vận động tranh cử của cựu Phó tổng thống Mỹ, họ chưa huy động tiền từ các ủy ban hành động chính trị của các công ty, các nhà vận động hành lang hoặc các đại diện nước ngoài đã đăng ký.

Đây là số tiền lớn nhất mà các ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ năm 2020 nhận được trong ngày đầu tiên kể từ khi tuyên bố tranh cử.

Trước đó, nghị sỹ Beto O’Rourke của bang Texas đã nhận được 6,1 triệu USD, còn Thượng nghị sĩ Bernie Sanders của bang Indianna đã huy động được 5,9 triệu USD trong ngày đầu tiên tuyên bố ra tranh cử.

“Chúng tôi vô cùng phấn khích vì năng lượng và sự nhiệt tình được thể hiện trên khắp cả nước dành cho ông Joe Biden”, ông Cameron Bedingfield - Phó giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Biden nói.