Động thái bất ngờ của Triều Tiên khi dịch Covid-19 đang hoành hành

(PLVN) -  Reuters hôm nay đưa tin, Triều Tiên đã bắn hai quả đạn có vẻ là tên lửa đạn đạo tầm ngắn xuống biển ngoài khơi bờ biển phía đông bán đảo Triều Tiên, quân đội Hàn Quốc cho biết hôm thứ Bảy – 20/3.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un quan sát cuộc thi bắn pháo - ảnh do Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) phát ngày 20/3/2020, Reuters đăng tải.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un quan sát cuộc thi bắn pháo - ảnh do Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) phát ngày 20/3/2020, Reuters đăng tải.

Theo quân đội Hàn Quốc, vụ phóng diễn  trong bối cảnh Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn và tên lửa hỗn hợp để các bên cùng Bình Nhưỡng quay lại đàm phán về việc chấm dứt các chương trình hạt nhân và tên lửa.

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho rằng, các tên lửa bị bắn đi từ tỉnh Bắc Pyongan. Còn Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho rằng dường như một tên lửa của Triều Tiên đã rơi phía bên ngoài vùng biển kinh tế độc quyền của Nhật Bản.

Trước đó vào thứ Bảy – 20/3, Triều Tiên tuyên bố sẽ tổ chức phiên họp của Hội đồng Nhân dân Tối cao vào tháng Tư. Đây là phiên họp quan trọng với sự tham gia của gần 700 lãnh đạo của đất nước.

Thông tin về phiên họp được đưa ra vào thời điểm dịch Covid-19 đang lan rộng khắp thế giới. Theo các nhà phân tích, điều đó cho thấy Triều Tiên tự tin về việc kiểm soát dịch bệnh nguy hiểm này. Đến nay, vẫn chưa có bất cứ ca nhiễm Covid-19 nào của Triều Tiên được thông báo.

Hãng truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA hôm thứ Bảy đã phát đi những hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hướng dẫn một cuộc thi bắn pháo giữa các đơn vị kết hợp của quân đội Bắc Triều Tiên một ngày trước đó. Hiện vẫn chưa rõ việc bắn tên lửa hôm thứ Bảy có phải là một phần của cuộc tập trận hay không.