Dự báo bất ngờ về vai trò của Tổng thống Nga Putin sau đại dịch Covid-19

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đóng vai trò hàng đầu trong trật tự thế giới sau đại dịch Covid-19, hãng tin Sputnik dẫn lời nhà khoa học chính trị Nhật Bản Itsuro Nakamura nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo Giáo sư Nakamura, nhiệm vụ chính của ông Putin tới đây là kết nối Nga, Mỹ và Trung Quốc.

“Tổng thống Putin sẽ liên kết 2 nước hiện đang đối nghịch với nhau là Trung Quốc và Mỹ. Ông Putin đóng vai trò hàng đầu trong trật tự thế giới sau đại dịch Covid-19”, vị chuyên gia dự đoán.

Theo lý giải của ông, nhà lãnh đạo Nga hiểu rằng không ai ngoài ông có thể hòa giải Bắc Kinh và Washington.

Nhà khoa học chính trị Nhật Bản cũng cho rằng ông Putin hy vọng rằng ông sẽ có thể nâng cao ảnh hưởng của mình bằng cách giúp thiết lập quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trước đó, ông Putin đã cho đăng bài viết của ông nhan đề “Những bài học thiết thực về kỷ niệm 75 năm cuộc Thế chiến II” trên tạp chí The National Interest của Mỹ.

Trong bài viết, nhà lãnh đạo Nga đã đề cập đến các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc khác là Mỹ, Anh, Trung Quốc và Pháp; bày tỏ hy vọng về một hội nghị thượng đỉnh sớm của các nhà lãnh đạo của nhóm G5.

Tổng thống Nga nói thêm rằng các cường quốc thế giới có thể và nên tin tưởng lẫn nhau để đối phó với các thách thức hiện nay như đại dịch Covid-19, tình hình kinh tế toàn cầu và bảo vệ môi trường.