FBI lại điều tra email của bà Clinton

(PLO) - Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey vừa thông báo với Quốc hội Mỹ rằng cơ quan của ông đang điều tra những email mới tìm thấy của bà Hillary Clinton.
Bà Clinton.
Bà Clinton.

Các email mới nhất được tiết lộ trong một cuộc điều tra riêng rẽ về cựu dân biểu Anthony Weiner – chồng cũ của cố vấn cao cấp của bà Clinton là bà Huma Abedin, theo BBC.

Ông Comey cho biết các điều tra viên sẽ xác minh liệu các email có chứa thông tin mật không.

Các email mới của bà Clinton được phát hiện trong quá trình FBI điều tra về cáo buộc ông Weiner gửi email tình dục cho một bé gái 15 tuổi ở Bắc Carolina.

Việc bà Hillary Clinton, ứng cử viên tổng thống đảng Dân Chủ, sử dụng máy chủ riêng để nhận và gửi email trong thời gian bà làm ngoại trưởng là vấn đề gây nhiều tranh cãi trong suốt thời gian qua.

Đây cũng là một trong những chủ đề mà ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump, đối thủ của bà tại cuộc bầu cử tổng thống tới đây, đã sử dụng để công kích bà.

Trước đó, hồi tháng 7 vừa qua, sau khi tiến hành điều tra, Giám đốc FBI Comey nói cách sử dụng email của bà Clinton là "vô cùng bất cẩn," nhưng không đề nghị truy tố bà.

Diễn biến trên diễn ra chỉ chưa 10 ngày trước khi cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ chính thức bắt đầu.

Trước thông tin về việc điều tra mới, bà Hillary Clinton cho biết bà hoàn toàn “tự tin” rằng cuộc điều tra mới của FBI về email của bà sẽ không thay đổi phát hiện ban đầu rằng bà không nên bị truy tố.

Ông Trump cũng đã chớp lấy cơ hội này để tấn công bà.

Miêu tả việc điều tra của FBI là “bê bối chính trị lớn nhất kể từ vụ Watergate”, ông Trump cho rằng FBI sẽ không mở lại vụ việc ở thời điểm này nếu “đó không phải là hành vi phạm tội nghiêm trọng nhất” liên quan đến những lùm xùm về email của bà Clinton.