Gọi cho hôn phu, thiếu nữ bị cha thiêu sống

(PLO) - Theo thông tin từ cảnh sát, một người đàn ông 35 tuổi đã bị bắt giữ sau cái chết của cô con gái đang ở tuổi vị thành niên ở một ngôi làng hẻo lánh thuộc huyện Shabaa, tỉnh Taiz, Yemen.
645x363
645x363

“Người cha đã gây tội ác kinh hoàng này vì con gái của ông ta đã liên lạc với chồng chưa cưới của cô ấy”, tuyên bố của cảnh sát địa phương cho biết.

Theo các phương tiện truyền thông tại địa phương, người cha nói trên đã giết hại con gái sau khi bắt gặp cô bé đang chuyện trò với vị hôn phu qua điện thoại.

Phong tục truyền thống vẫn tồn tại ở một số địa phương của Yemen cấm những người đàn ông và những người phụ nữ liên lạc, chuyện trò với nhau trước khi kết hôn.

Năm ngoái, Ủy ban nhân quyền của Liên hợp quốc đã bày tỏ quan ngại về hủ tục “giết người vì danh dự” tại Yemen.

Theo tổ chức này, những kẻ giết người với danh nghĩa vì danh dự thường không bị truy tố về tội giết người và chỉ phải đối mặt với án tù từ 6 tháng đến 1 năm.

Với việc bị xếp vào tầng lớp dưới cả trong gia đình và ngoài xã hội, những người phụ nữ tại Yemeni trở thành đối tượng trong các vụ bạo hành, không được đi học, thường xuyên bị ép kết hôn sớm, bị lạm dụng tình dục, bị cấm cản tự do cá nhân, bị ép mang thai và còn bị cắt xẻo bộ phận sinh dục.

Tháng trước, dư luận tại nước này đã vô cùng phẫn nộ trước vụ việc một bé gái 8 tuổi đã tử vong vì bị xuất huyết ngay trong đêm tân hôn với người chồng 40 tuổi.