Hành động gây chú ý của nhà lãnh đạo Triều Tiên giữa đại dịch Covid-19

(PLVN) - Chủ trì cuộc họp của Bộ chính trị Đảng Lao động Triều Tiên ngày 11/4, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gây chú ý khi không đeo khẩu trang và cũng không giữ khoảng cách đối với các thành viên khác dự họp.
Hình ảnh tại cuộc họp.
Hình ảnh tại cuộc họp.

Theo Reuters, tại cuộc họp, Bộ chính trị Đảng Lao động Triều Tiên đã thông qua một nghị quyết để thực hiện “các biện pháp nhà nước kỹ lưỡng hơn” nhằm bảo vệ cuộc sống và an toàn của người dân trước đại dịch Covid-19.

Nghị quyết cũng nhằm đẩy mạnh các dịch vụ khẩn cấp trên toàn quốc trước khả năng bùng phát dịch bệnh và thúc đẩy xây dựng kinh tế, tăng khả năng phòng thủ quốc gia, ổn định sinh kế của người dân trong năm nay.

Tuy nhiên, điều gây chú ý ở đây là những bức ảnh do truyền thông nhà nước Triều Tiên công bố cho thấy Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và các đại biểu khác dự họp không ngồi xa nhau và cũng không có ai đeo khẩu trang.

Trong một bản tin khác được đăng tải cùng ngày 12/4, KCNA cho biết ông Kim Jong-un đã bày tỏ sự hài lòng khi giám sát một cuộc tập trận không kích bằng máy bay tấn công nhưng những hình ảnh về sự kiện cũng cho thấy ông Kim không đeo khẩu trang dù một số quan chức quân đội của nước này có làm vậy.

Theo hãng tin KCNA, virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 đã tạo ra những trở ngại tới hoạt động của nền kinh tế Triều Tiên nhưng nước này đã thực thi một cách nhất quán và bắt buộc “các biện pháp chống dịch khẩn cấp nghiêm ngặt hàng đầu” để duy trì tình hình ổn định.

Triều Tiên hiện có hơn 500 người được cách ly do nghi ngờ nhiễm Covid-19 nhưng đến nay nước này khẳng định chưa ghi nhận ca bệnh nào.