Hỏng 15 triệu liều vaccine COVID-19 do… công nhân nhầm lẫn

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sự cố trong khâu trộn nguyên liệu các thành phần vaccine tại nhà máy Johnson & Johnson ở Mỹ, khiến 15 liều vaccine buộc phải vứt bỏ, New York Times đưa tin.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các quan chức liên bang cho biết lỗi do con người. Cơ quan quản lý phải tạm dừng cấp phép dây chuyền sản xuất của nhà máy này.

Theo RIA Novosti, sai sót khiến 15 triệu liều vaccine của Johnson & Johnson bị hỏng được ghi nhận tại một nhà máy của Emergent BioSolutions ở Baltimore. Hãng dược Mỹ cho biết họ đã báo cáo vấn đề với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA).

Điều này sẽ không ảnh hưởng đến các liều vaccine đã được vận chuyển trước đó trên khắp nước Mỹ, vì lô hàng này được sản xuất tại một nhà máy khác ở Hà Lan.

Johnson & Johnson cho biết sẽ tăng cường giám sát đối với quy trình sản xuất để tránh những sai lầm tương tự trong tương lai.

Hiện Mỹ có ba loại vaccine đã được phê duyệt: Pfizer/BioNTech, Moderna và Johnson & Johnson. Các quan chức liên bang hy vọng sẽ có đủ liều để đáp ứng cam kết của Tổng thống Biden là cung cấp đủ vaccine vào cuối tháng 5 để tiêm chủng cho mọi người lớn.