Israel triển khai chương trình tiêm chủng từ ngày 27/12

(PLVN) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết hôm 10/12 những liều vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên sẽ được tiêm ở nước này vào ngày 27/12 tới. 
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu chạm vào lô vắc-xin Pfizer đầu tiên hạ cánh tại sân bay Ben Gurion vào ngày 9/12/2020.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu chạm vào lô vắc-xin Pfizer đầu tiên hạ cánh tại sân bay Ben Gurion vào ngày 9/12/2020.

Thông tin trên được Thủ tướng Netanyahu đưa ra khi ông có mặt tại sân bay Ben Gurion để tiếp nhận lô vắc-xin đầu tiên theo hợp đồng với Pfizer/BioNTech. Lô vắc-xin đầu tiên được hãng vận chuyển DHL chuyển tới Israel bằng đường hàng không này nằm trong hợp đồng mua 8 triệu liều vắc-xin mà Israel ký với Pfizer/BioNTech.

Phát biểu tại sân bay, ông Netanyahu cho biết các cơ sở y tế công cộng của Israel có khả năng thực hiện 60.000 lượt tiêm chủng mỗi ngày. "Chúng tôi sẽ bắt đầu tiêm vắc-xin đầu tiên vào ngày 27/12.... Israel sẵn sàng thực hiện 60.000 lượt tiêm chủng mỗi ngày và đây là một con số khổng lồ", ông Netanyahu cho biết.

Dự kiến, trong ngày 10/12, Israel sẽ tiếp nhận lô vắc-xin thứ hai của Pfizer/BioNTech. Nhà lãnh đạo Israel đồng thời kêu gọi người dân đi tiêm phòng Covid-19 và cho biết ông sẽ là người tiêm mũi đầu tiên.

Ngoài vắc-xin của Pfizer/BioNTech, Israel còn đặt mua 6 triệu liều vaắc-xin của hãng công nghệ sinh học Moderna (Mỹ), dự kiến được vận chuyển đến Israel vào năm 2021. Như vậy, Israel đảm bảo có tổng cộng 14 triệu liều vắc-xin cho 9 triệu dân nước này.

Ngoài ra, trước đó, Trung tâm Y tế Hadassah của Jerusalem - một trong những cơ sở y tế có thẩm quyền nhất của Israel- cho biết họ đã đặt 1,5 triệu liều vắc-xin Sputnik V, và đang chờ Bộ phê duyệt.