Kẻ giết nhà báo ở Slovakia bị kết án 23 năm tù

(PLVN) - Một tòa án Slovakia hôm 6/4 đã kết án cựu quân nhân Miroslav Marcek 23 năm tù vì bắn và giết nhà báo điều tra Jan Kuciak và vợ chưa cưới Martina Kusnirova vào tháng 2/2018.
Miroslav Marcek đi vào trong phòng xử án tại phiên tòa sơ thẩm ở Pezinok, Slovakia ngày 19/12/2019.
Miroslav Marcek đi vào trong phòng xử án tại phiên tòa sơ thẩm ở Pezinok, Slovakia ngày 19/12/2019.

Marcek, 37 tuổi, đã nhận tội nói trên. Việc anh ta thú nhận được Tòa án coi là tình tiết giảm nhé.

Trước đó, nhà  báp Kuciak đã công bố những tư liệu về tình trạng tham nhũng và mối liên hệ của các doanh nhân có ảnh hưởng với các nhà lãnh đạo chính trị, tư pháp và cảnh sát.

Doanh nhân Marian Kocner, người từng nằm trong các thông tin điều tra của Kuciak, đã đe dọa bằng lời nói đối với nhà báo Kuciak vào tháng 9/2017, đang được xét xử với hai người khác trong các phiên tòa riêng về tội trả tiền cho vụ giết người.

Các bị cáo khác, sẽ được xét xử vào ngày 15/4, bao gồm anh em họ Marcek, Tomas Szabo và Alena Zsuzsova, bị buộc tội là trung gian trong vụ án.

Nghi phạm thứ năm, Zoltan Andrusko, thừa nhận đã tạo điều kiện cho vụ giết người và bị kết án 15 năm tù vào tháng 12 năm ngoái.

Marcek cũng thừa nhận đã giết chết doanh nhân Peter Molnar vào năm 2016 như một phần trong lời thú nhận của anh ta trong vụ án Kuciak .

Tham nhũng cấp cao và vụ án Kuciak là chủ đề chính trong chiến dịch tranh cử trước cuộc bầu cử quốc gia vào tháng Hai vừa qua.