Kết quả xét nghiệm COVID-19 của Tổng thống Trump

(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence đã xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới sau khi một thành viên của quân đội Hoa Kỳ làm việc tại Nhà Trắng bị nhiễm virus.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một phát ngôn viên của Nhà Trắng cho biết trước đó rằng Trump và Pence đã thử nghiệm âm tính với virus này.

“Gần đây, chúng tôi được Đơn vị y tế Nhà Trắng thông báo rằng một thành viên của Quân đội Hoa Kỳ, làm việc trong khuôn viên Nhà Trắng, đã dương tính với virus corona. Kể từ đó, Tổng thống và Phó Tổng thống đã thử nghiệm âm tính với virus và họ vẫn có sức khỏe tốt”, người phát ngôn Hogan Gidley nói trong một tuyên bố.

Gidley từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về vai trò của thành viên quân đội.

Trong cuộc họp với thống đốc bang Texas tại Phòng Bầu dục hôm thứ Năm – 7/4, Trump nói với các phóng viên rằng ông ít liên lạc với người đàn ông này và tới đây sẽ được xét nghiệm kiểm tra hàng ngày.

Cả Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence đều không đeo khẩu trang trong cuộc họp.

Những người làm việc xung quanh Tổng thống tại Nhà Trắng đã được kiểm tra thường xuyên để đề phòng virus corona, nhưng nhân viên, mật vụ và khách không đeo khẩu trang ở khu vưc Cánh Tây.

“Bất kể bạn làm gì, thử nghiệm không phải là một cách thức hoàn hảo. Vì vậy, chúng tôi kiểm tra một lần một tuần. Bây giờ chúng tôi sẽ được kiểm tra mỗi ngày một lần. Nhưng ngay cả khi bạn kiểm tra mỗi ngày một lần thì cũng có điều gì đó có thể xảy ra”, Tổng thống Trump nói.

Vào ngày 3/4, Nhà Trắng đã thông báo rằng bất kỳ ai dự kiến ở gần ông Trump hoặc ông Pence sẽ được xét nghiệm nhanh COVID-19.