Khủng hoảng “mất điện” trên diện rộng ở Venezuela

(PLVN) -Ngày 11/3 đã là ngày thứ 4 người dân Venezuela tỏ ra khó chịu và bực tức, khi sự cố mất điện trên toàn quốc khiến họ không có nước, điện để dùng, thực phẩm thối hỏng vì không được bảo quản, điện thoại không thể sử dụng vì không có sóng và hết pin…
Khủng hoảng “mất điện” trên diện rộng ở Venezuela

Các trường học, công sở, hệ thống giao thông công cộng đều phải ngừng hoạt động trong nhiều ngày qua vì sự cố mất điện trên diện rộng ở Venezuela. Hàng loạt chuyến bay đi và đến sân bay Caracas phải chuyển hướng, trong khi hàng nghìn nhân viên tại đây phải nghỉ làm.

Được biết, 21 trong tổng số 23 bang của nước này đã rơi vào cảnh mất điện từ ngày 7/3. Chính phủ lo ngại rằng, việc cắt điện có thể gây ra bạo loạn, lực lượng an ninh Venezuela cố gắng dập tắt mọi bất ổn. Ngày 10/3, đã có báo cáo về việc cướp bóc tại ít nhất 2 trong số 23 bang của Venezuela.

Trong khi đó, Tổng thống Nicolas Maduro cáo buộc đây là một hành động phá hoại của phe đối lập do ông Juan Guaido, người tự xưng là tổng thống lâm thời, đứng đầu và có sự hậu thuẫn của Mỹ. Mới đây, ông Maduro đã xuất hiện một lần nhằm trấn an người dân rằng sự cố đang nằm trong tầm kiểm soát của chính phủ.