LHQ kêu gọi ngừng xung đột ở Yemen

(PLO) - Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres đã lên tiếng kêu gọi các bên tham chiến nên chấm dứt xung đột, từ trên không đến mặt đất, ở Yemen.
Cột tháp phát sóng bị hư hại sau các đợt không kích do liên quân Arab tiến hành tại thành phố Taez, Yemen. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cột tháp phát sóng bị hư hại sau các đợt không kích do liên quân Arab tiến hành tại thành phố Taez, Yemen. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Reuters dẫn lời người phát ngôn Tổng Thư ký LHQ Stephane Dujarric cho biết, ông Guterres “quan ngại sâu sắc” về việc bùng nổ các cuộc đụng độ trên bộ và không kích tại thủ đô Sanaa và nhiều khu vực khác ở Yemen trong những ngày qua.

Ông đã kêu gọi tất cả các bên tham gia cuộc xung đột cần phải tuân thủ các nghĩa vụ của mình theo luật nhân đạo quốc tế. Đồng thời khôi phục lại tất cả các hàng hóa nhập khẩu thương mại vào nước này vì “hàng triệu trẻ em, phụ nữ và người dân đang đối diện với nhiều mối đe dọa từ bệnh tật đến tử vong”.

Tình hình Yemen hiện vẫn rất căng thẳng khi lực lượng ủng hộ cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh giao tranh ác liệt với lực lượng dân quân Houthi ở thủ đô Sanaa trong vài ngày qua. Các vụ tấn công này đã gây ra cái chết của hàng chục người và làm bị thương hàng trăm người khác trong đó có cả thường dân.