Lo ngại “nhập khẩu” bệnh, Trung Quốc lưu ý gì các nhà ngoại giao?

(PLVN) -Theo tờ South China Morning Post trong bản tin lúc 21:16 ngày 3/4, Bắc Kinh khuyến cáo các nhà ngoại giao nước ngoài dừng luân chuyển ngoại giao tới Trung Quốc cho đến giữa tháng 5, nhằm ngăn chặn việc lại tăng thêm số ca mắc Covid-19 mới.
Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh.
Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh.

Đây là tuyên bố của người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã đưa ra trong cuộc họp báo ngày 3/4. Bà Hoa Xuân Oánh cũng cho biết, Bộ Ngoại giao đã xác nhận một số nhà ngoại giao nước ngoài bị nhiễm virus corona tại nước này. 

Trước đó, Trung Quốc đã tuyên bố tạm thời cấm nhập cảnh đối với mọi công dân nước ngoài từ ngày 28/3 vì "sự lây lan nhanh của dịch Covid-19 trên toàn cầu", kể cả người có visa hoặc giấy phép cư trú có hiệu lực, trừ người mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ hoặc visa hạng C (thường là phi hành đoàn), theo Công ước Viên về quan hệ ngoại giao năm 1961. 

Trung Quốc ghi nhận 31 ca nhiễm virus hôm 2/4, trong đó 29 ca là lây nhiễm ở bên ngoài. Trong những ngày qua, hầu hết ca nhiễm mới ở Trung Quốc là "ngoại nhập", với tổng cộng 710 ca tính đến sáng 3/4.