Máy bay chiến đấu của Nga chặn máy bay Mỹ trên Biển Đen

(PLVN) - Máy bay trinh sát P-8A "Poseidon" của Mỹ đã tiếp cận biên giới của Nga trên vùng biển trung lập của Biển Đen, Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia Liên bang Nga cho biết.
Máy bay chiến đấu Su-27
Máy bay chiến đấu Su-27

"Để đánh chặn mục tiêu, một máy bay chiến đấu Su-27 thuộc lực lượng phòng không của Quân khu phía Nam đã nhận lệnh cất cánh bay lên", Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia Liên bang Nga viết.

Phi hành đoàn Nga đã tiếp cận vật thể trên không trong khoảng cách an toàn và xác định được đây là máy bay trinh sát R-8A "Poseidon" Mỹ. Sau khi máy bay trinh sát của Mỹ quay lại khỏi biên giới quốc gia Liên bang Nga, máy bay chiến đấu Nga trở về săn bay căn cứ.

Nhà chức trách Nga khẳng định, toàn bộ chuyến bay của máy bay Su-27 Nga được thực hiện theo đúng các quy tắc quốc tế, R-8A "Poseidon" không vi phạm biên giới.

Theo RIA Novosti, mùa hè năm này, các chuyên gia Nga đã nhiều lần phát hiện các máy bay nước ngoài xuất hiện gần các lãnh thổ của Nga. Thượng nghị sĩ Vladimir Dzhabarov lưu ý rằng nếu thật cần thiết, các máy bay tiêm kích đánh chặn của Nga sẵn sàng bất cứ lúc nào nhằm ngăn chặn hành động của các máy bay nước ngoài. 

Moscow đã nhiều lần nhấn mạnh rằng hành vi như vậy tạo thêm căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước và kêu gọi Washington từ bỏ các chuyến bay như vậy. Chính quyền Mỹ đã từ chối yêu cầu này.