Máy bay Su-24 của Nga bị bắn hạ ở Syria?

(PLVN) - Bộ Quốc phòng Nga vừa lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng máy bay Su-24 của Không quân Nga đã bị bắn hạ ở Idlib, Syria.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Sputnik, Bộ Quốc phòng Nga trong một thông cáo khẳng định thông tin được đăng tải trên internet cho rằng 1 máy bay Su-24 của Không quân Nga bị bắn hạ ở vùng không phận phía trên khu vực giảm thang ở Idlib trong ngày 1/3 là giả mạo.

Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định máy bay của Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga vẫn đang thực hiện các nhiệm vụ ở Syria như bình thường.

Trong khi đó, hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết máy bay bị bắn rơi tại Idlib là một máy bay của quân chính phủ Syria.

Hãng tin SANA của Syria cũng đã lập tức bác bỏ thông tin này, cho rằng vật thể bị bắn rơi là máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ và vị trí rơi được xác định tại thị trấn Saraqeb của tỉnh Idlib.

Quân đội Syria cũng đã tuyên bố đóng cửa không phận đối với các chuyến bay và bất kỳ máy bay nào có đường bay ngang vùng tây bắc của Syria, đặc biệt trên bầu trời tỉnh Idlib.